ไม่พบผลการค้นหา
โลกออนไลน์ ร่วมกันแชร์โพสต์ หญิงวาดภาพ 'ประยุทธ์' ครวญรัฐบาลใจร้าย เกิดความเครียดจากภาวะเศรษฐกิจ ก่อนตัดสินใจจบชีวิต

แม้ว่าสถานการณ์ยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับ ล่าสุดพบผู้ป่วยเพิ่ม 9 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม คงที่ 54 ราย ยอดจำนวนผู้ป่วยสะสม 2,947 ราย หายแล้ว 2,665 ราย รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 228 ราย แต่ยังมีเรื่องราวที่สะเทือนใจคนในสังคม เมื่อพวกเขาต่างต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์ข้อความของหญิงรายหนึ่ง ที่ได้วาดภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมข้อความตัดพ้อด้วยความเครียด เพราะไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก และโอดครวญว่ารัฐบาลยุคนี้ใจร้าย ทำให้บางรายได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย 

ภายหลังทราบชื่อว่าเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว คือ น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา อาชีพ รปภ. ซึ่งมีภูมิลำเนาเดิมที่ จ.ฉะเชิงเทรา

โพสต์ดังกล่าวของ น.ส.ปลายฝน ได้ระบุทิ้งท้ายว่า "คนจนยิ่งจน ยากจนเพราะ คนร่ำรวย ร่ำรวยเพราะ คนยากจนสร้างให้รวย คนดีต้องตาย เพราะเหล่าร้าย พวกเหล่าร้าย เขียนกฎหมาย ให้คนร้ายเป็นคนดี หลายสิ่งที่เป็น แต่ที่เห็น เป็นภาพลวง เป็นภาพหลอน เฉกเช่นหนอนกลายเป็นเกลือ"  

อย่างไรก็ตาม วันที่ 29 เม.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายที่เป็นเพื่อนและญาติเข้าไปแสดงความอาลัยในเฟซบุ๊กดังกล่าว หลังจากที่ น.ส.ปลายฝนได้เสียชีวิตลง และมีการแชร์ภาพวาดในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ ข่าวสด รายงานว่าจะมีการนำศพไปตั้งที่บ้านเกิดที่ จ.ฉะเชิงเทรา