ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ สั่งทุกกระทรวง ต้องมาแถลงข่าวศูนย์โควิด-19 ทำเนียบรัฐบาล ประเดิม สธ.วันนี้ แถลง 10.00 น. หวังแก้วิกฤตสื่อสาร จับตาครม.วันนี้ ออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ ด้าน"ประวิตร" โยน นายกฯพิจารณา ชี้ต้องดูแนวโน้มและข้อเท็จจริงประกอบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคำสั่งจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อเช้าวันนี้ ให้ปรับรูปแบบการแถลงข่าวศูนย์โควิด-19 โดยรวมทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง 5 กระทรวง จะต้องมาแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล หลังเกิดวิกฤตสื่อสาร โดยวันนี้ เวลา 10.00 น. จะเริ่มจากกระทรวงสาธารณสุข จากนั้นต่อด้วยกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงคมนาคม ให้เวลาแต่ละกระทรวงแถลง 1 ชั่วโมง ทำลักษณะเช่นนี้ทุกๆวัน

ส่วนวาระ ครม.วันนี้ จับตานายกรัฐมนตรี จะออกพ.ร.ก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการเดินทางของประชาชน ป้องกันการแพร่ระบาดหรือไม่ ซึ่งการประชุมศูนย์โควิด-19 เมื่อวานนี้ ยังไม่มีข้อสรุป แต่จะให้อำนาจทหารเป็นเจ้าพนักงาน ช่วยกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุข เข้าไปดูแลประชาชน


"ประวิตร" โยน นายกฯพิจารณาประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าต้องรอการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีว่าวันนี้จะมีการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือไม่ ส่วนเงื่อนไขของการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินจะต้องขึ้นอยู่กับจำนวนของผู้ติดเชื้อหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาจากแนวโนวและข้อเท็จจริงประกอบกัน 

ส่วนจะต้องยกระดับการควบคุมการเดินทางกลับของคนจำนวนมากหรือไม่ เรื่องนี้ กระทรวงมหาดไทยดูแลอยู่แล้ว โดยได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้อำนวยการสถานการณ์

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตรายล่าสุด โดยยอมรับว่า สาเหตุเกิดจากไม่สามารถกู้ปอดของผู้ป่วยกลับมาได้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :