ไม่พบผลการค้นหา
กษัตริย์อังกฤษสัญญาทรงงานเพื่อ ปชช. ทรงเริ่มภารกิจท่ามกลางกำลังใจ รอยยิ้ม การจับพระหัตถ์ การมอบดอกไม้ และ 'การจูบที่ข้างแก้ม' ด้วยความรักและเคารพจากพสกนิกร

ประชาชนในกรุงลอนดอนหลายพันคนรวมตัวกันบริเวณหน้าพระราชวังบักกิงแฮมเพื่อรอ ต้อนรับ 'กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3' ประมุขพระองค์ใหม่ของสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางบรรยากาศของความโศกเศร้าอาลัยต่อการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 

กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ไม่เพียงแค่เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรดอกไม้จำนวนมากมายที่ประชาชนนำมาวางถวายความอาลัยที่กำแพงของพระราชวัง แต่ยังทรงเข้าไปจับพระหัตถ์ทักทายพสกนิกรด้วยมิตรไมตรีจิตอันงดงาม 

AFP - กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ลอนดอน บัคกิงแฮม อังกฤษ สหราชอาณาจักร

บรรยากาศดำเนินไปอย่างเป็นกันเอง ประชาชนบางคนมอบดอกไม้ จับพระหัตถ์ และบางคนถึงกับทักทายองค์ประมุขด้วย "A kiss on a cheek" หรือการจูบไปที่บริเวณข้างแก้มของพระองค์ด้วยความรักและเคารพ

นักวิเคราะห์และสื่ออังกฤษมองว่านี่คือภาพสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านแผ่นดินในขณะที่ไม่มีใครบอกได้อย่างชัดเจนว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะดำเนินไปในทิศทางใด แต่ภาพที่ได้เห็นทำให้หลายคนมองว่ากษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนอย่างมากในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก

AFP - กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ลอนดอน บัคกิงแฮม อังกฤษ สหราชอาณาจักร

ในวันเดียวกัน 9 ก.ย. เวลา 18.00 น. กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ยังได้ทรงมีพระราชดำรัสต่อพสกนิกรชาวสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ พร้อมทรงให้คำมั่นจะทรงงานเพื่อประชาชน ซึ่งสำนักข่าว BBC รายงานว่าเป็นส่วนหนึ่งการประกอบพิธีทางศาสนาที่วิหารเซนต์พอล เพื่อเป็นการรำลึกถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ผู้ล่วงลับ ขณะที่ ลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีก็ได้ทำการเข้าเฝ้าพระองค์ด้วยเช่นกัน

AFP - กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ลอนดอน บัคกิงแฮม อังกฤษ สหราชอาณาจักร