ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจนครบาล จัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน 3 กองร้อย ดูแลความสงบ การชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว แนะหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับชายขว้างวัตถุคล้ายระเบิดหน้า SCB

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงกรณีการดูแลความสงบเรียบร้อย หลังกลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัว ที่ห้าแยกลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตรับผิดชอบของตำรวจ สน.พหลโยธิน เบื้องต้นได้จัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ชุดละ 3 กองร้อย สลับสับเปลี่ยน หมุนเวียนกัน 3 ผลัด ประกอบด้วย กองร้อยน้ำหวาน 1 กองร้อย และตำรวจจราจร เพื่อดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย

ส่วนวันพรุ่งนี้ (28 พ.ย.) มีการชุมนุมที่ ห้างอิมพีเรียลสำโรง อยู่ในเขตรับผิดชอบของ สภ.สำโรงเหนือ ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังแยกบางนา เป็นพื้นที่ของ สน.บางนา และ วันที่ 29 พ.ย. มีการประกาศรวมตัวกันที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ในพื้นที่ของ สน.โชคชัย ซึ่งตลอดทั้ง 3 วัน กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ได้แจ้งยื่นขอชุมนุมในสาธารณะกับเจ้าหน้าที่


เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับชายขว้างวัตถุคล้ายระเบิด

ขณะที่ความคืบหน้าเหตุการณ์การ์ดอาชีวะของกลุ่มคณะราษฎร ก่อเหตุใช้อาวุธปืนและระเบิดหลังการชุมนุม พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวชายขว้างวัตถุคล้ายระเบิด ที่ปรากฎในคลิป แต่ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างเตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับ ข้อหามีหรือครอบครองวัตถุระเบิด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ปิยะ ยอมรับ รู้สึกกังวลว่าการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าววันนี้ หากยังไม่มีการแจ้งขอเจ้าหน้าที่จัดการชุมนุมตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่จะไม่สามารถตั้งจุดคัดกรอง เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมได้ และเกรงว่าอาจเป็นช่องโหว่ให้ผู้ชุมนุมบางกลุ่มนำอาวุธ หรือ สิ่งผิดกฎหมาย เข้าในพื้นที่ จนเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2563


ยันเปิดการจราจรห้าแยกลาดพร้าวตามปกติ

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวถึงแผนการจัดการจราจร วันนี้ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณห้าแยกลาดพร้าวตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป พร้อมยืนยันตำรวจยังเปิดการจราจรตามปกติ เว้นแต่กลุ่มผู้ชุมนุมจะลงไปกีดขวางพื้นผิวการจราจร โดยเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ ถนนพหลโยธินขาออก ตั้งแต่แยกกำแพงเพชร ถึง แยกรัชโยธิน ถนนพหลโยธินขาเข้า ตั้งแต่ ห้าแยกลาดพร้าว ถึง แยกรัชโยธิน ถนนลาดพร้าว ตั้งแต่ แยกรัชดาลาดพร้าว ถึง ห้าแยกลาดพร้าว ถนนวิภาวดี ขาเข้า ช่องคู่ขนาน บริเวณถนนหอวัง ถึง ถนนห้าแยกลาดพร้าว และห้าแยกลาดพร้าว

ส่วนเส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนใช้งาน ได้แก่ ถนนรัชดาภิเษก ถนนโชคชัย 4 ถนนลาดพร้าววังหิน ถนนเสนานิคม ถนนสุทธิสาร ถนนวิภาวดีรังสิต ในช่องทางหลัก ถนนกำแพงเพชร 2 ซอยโชคชัยร่วมมิตร ซอยวิภาวดีรังสิต 3 และทางยกระดับโทลเวย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :