ไม่พบผลการค้นหา
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ส่งหนังสือทวงถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าได้ให้ "ข้อตกลงคุณธรรม" ไปใช้ในการประมูลโครงการร้านค้าปลอดภาษีอากรครั้งใหม่หรือไม่ กลัวรัฐบาลใหม่หลังเลือกตั้งเข้ามาแล้วเรื่องนี้จะถูกลืมหายไป

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ส่งหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เพื่อถามความคืบหน้าในการนำ "ข้อตกลงคุณธรรม" มาใช้ในการประมูลโครงการร้านค้าปลอดภาษีอากร หรือ ดิวตี้ ฟรี ครั้งใหม่ ตามที่เคยส่งหนังสือที่ อตค. 089/2561 เรื่อง ขอให้ใช้ "ข้อตกลงคุณธรรม" ในการประมูลโครงการร้านค้าปลอดภาษีและอากรครั้งใหม่ ลว. 1 พ.ย. 2561 

โดยการประมูลหาผู้ร่วมลงทุนกับรัฐในโครงการร้านค้าปลอดภาษีอากรครั้งใหม่ ที่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการในหลายสนามบินหลักของประเทศ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะสามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้มหาศาลเข้ารัฐในแต่ละปี โครงการนี้จึงอยู่ในความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก 

องค์กรฯ เห็นว่า เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่สามารถแข่งขันกับนานาชาติ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศ การประมูลครั้งนี้จำเป็นต้องมีการแข่งขันที่เปิดกว้าง ป้องกันการผูกขาด เกิดความไม่โปร่งใสตามนโยบายที่รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ความสำคัญมาโดตลอด ดังนั้นจึงควรนำ "ข้อตกลงคุณธรรม" มาใช้ในทุกขั้นตอนของการประมูลเริ่มตั้งแต่การร่างขอบเขตของงาน 

จึงอยากทราบความคืบหน้าในการพิจารณานำ "ข้อตกลงคุณธรรม" มาใช้ในโครงการประมูลหาผู้ร่วมลงทุนกับรัฐครั้งใหม่นี้ ด้วยเป็นห่วงว่าเมื่อมีรัฐบาลใหม่ภายหลังการเลือกตั้งแล้วเรื่องนี้จะถูกลืมหายไป ทำให้ต้องเริ่มทำความเข้าใจกันใหม่ จนอาจเกิดความเสียหายไม่ทันการได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: