ไม่พบผลการค้นหา
พี่สาวของ "อั๋น - ภูวนาท คุนผลิน" โพสต์เฟซบุ๊กสอน "เอ๋ ปารีณา" ควรทำหน้าที่ ส.ส. ที่ดี ให้ 2 ทางเลือก จะลบข้อความพร้อมขอโทษน้องตน หรือถูกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท

ดร.ภูวนิดา คุนผลิน พี่สาวของอั๋น- ภูวนาท พิธีกรและนักจัดรายการวิทยุโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวสอน นางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะที่เคยเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรุ่นพี่ของนางปารีณาหลายสมัยว่า 

ในฐานะรุ่นพี่ในสภาผู้แทนราษฏรการทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส. ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะที่เหมาะสมกับที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคมได้ชื่นใจน่าจะเป็นบทบาทที่ "ปารีณา" ควรทำได้ดีกว่านี้ตนเห็นส.ส.พลังประชารัฐคนนี้มาตั้งแต่แรกๆ ที่เข้ามาสภาฯ โดยที่วันนั้นและวันนี้เหมือนคนละคนกันเลย

และหากมีคำแนะนำด้วยความปรารถนาดีไม่ว่าจากใครเราเองก็ควรต้องเปิดใจรับฟังพิจารณาตนเองเพื่อนำมาปรับปรุงหากมีเหตุผลในการกระทำนั้นๆ ชี้แจงให้เข้าใจแต่ไม่สมควรตอบกลับใส่ความด้วยอารมณ์และการกล่าวหาด้วยคำพูดส่อเสียดและจงใจทำให้บุคคลอื่นเสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชังซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา326 ตามที่ปารีณาได้ใช้สื่อทางสังคม (Social Media) กล่าวหาน้องชายตนอั๋น- ภูวนาทด้วยข้อความที่ทำให้เสียชื่อเสียงในกรณีนี้แม้มีเอกสิทธิ์ส.ส. ก็ไม่คุ้มครองเนื่องจากเป็นการกระทำนอกเหนือความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ 

การใช้สื่อทางสังคมนั้นเป็นการใช้สิทธิเสร��ภาพในการพูดแสดงความคิดเห็นติชมซึ่งยิ่งควรต้องคำนึงถึงข้อกฎหมายซึ่งเป็นกติกาของสังคมและหากสิทธิเสรีภาพของใครถูกละเมิดก็เป็นหน้าที่ของคนนั้นในการปกป้องรักษาสิทธิเสรีภาพที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายของตนเองนี่คือกฎหมายที่"ปารีณา" ต้องศึกษาทำความเข้าใจให้ดี

และในฐานะพี่สาวของอั๋น- ภูวนาทคุนผลินตนคงต้องขอให้ข้อมูลข้อเท็จจริงให้ทราบน้องตนเป็นที่รักและความภาคภูมิใจของครอบครัวคุนผลินเป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพที่อั๋นได้ทำงานเป็นศิลปินนักร้องผู้ประกาศข่าวพิธีกรจนได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลต่างๆมากมายเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถอยู่แล้วน้องชายตนได้ตัดสินใจเลือกเส้นทางชีวิตในสายงานที่รักและสร้างสรรสังคมอย่างมีคุณภาพเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมและในสายงานวิชาการหลังจากจบปริญญาเอกดุษฎีบัณฑิตรัฐประศาสนศาสตร์อั๋นเป็นวิทยากรรับเชิญให้หลากหลายหลักสูตรฯและหลากหลายสถาบันฯและยังเป็นผู้สนับสนุนการช่วยเหลือสังคมผ่านช่องทางสื่อมากมายเป็นนักคิดนักเขียนบทความให้หลากหลายสื่อสิ่งพิมพ์ที่สำคัญอั๋นได้รับการอบรมบ่มนิสัยที่ดีจนนับได้ว่าเป็นบุคคลคุณภาพที่เป็นตัวอย่างให้แก่เยาวชนและศิลปินรุ่นน้องๆได้เป็นอย่างดี 

ในธุรกิจของครอบครัวและธุรกิจส่วนตัวอั๋นเป็นนักบริหารธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและเมื่อน้องชายได้รับบทบาทเป็นคุณพ่อก็สามารถทำหน้าที่ได้ดีรางวัล "Father of the Year 2019" จากสื่อเป็นผลมาจากความตั้งใจของอั๋นที่จะสร้างสังคมที่แข็งแรงเริ่มต้นจากสถาบันครอบครัวของตัวเองคงเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่อั๋นทุ่มเทเต็มความสามารถในทุกบทบาทและหน้าที่ดังนั้นข้อกล่าวหาของปารีณาที่มีต่ออั๋นขาดสาระข้อเท็จจริงและในฐานะพี่สาวคงยอมไม่ได้ที่จะให้น้องชายของพี่ถูกละเมิดหมิ่นประมาททำให้เสียชื่อเสียง

ตนมี 2 ทางเลือกให้กับปารีณา คือ

1.ลบข้อความที่กล่าวหาจากสื่อทางสังคมSocial Media) ทุกอันที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของดร.อั๋นและลงข้อความขอโทษดร.อั๋นแทน

2.ผลของการละเมิดสิทธิด้วยการฟ้องความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา326 ค่ะ

และในฐานะพี่ขอชี้แนะให้เลือกข้อ1 

ทั้งนี้ ดร.ภูวนิกา ยังฝากด้วยว่า เรื่องครอบครัวและส่วนตัวก็ไม่ควรละเมิดเช่นกัน คนละเรื่องกับเรื่องสิทธิสตรี

โดยก่อนหน้านี้ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ผู้ปกครองควรชี้แนะหรือพี่สาว (วณิดาคุณผลินอดีตส.ส. พรรคไทยรักไทยและอดีตผู้สมัครส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย) ควรชี้แนะกันแน่

การที่คุณอั๋นเป็นดารานักแสดงนักร้องเป็นมาหลายอย่างแต่ไม่โด่งดังซักเท่าไหร่ไม่เป็นขวัญใจประชาชนอาจเพราะการแข่งขันในวงการบันเทิงมีสูงหรือเป็นเพราะอุปนิสัยความสามารถ  วงการบันเทิงไปแล้วไม่สวยก็วิ่งไปวงการเมืองลงสมัครสกพื้นที่เล็กๆ แต่ก็อาจเป็นเพราะวงการเมืองมีการแข่งขันสูงหรือชาวบ้านเค้าไม่เอาคนแบบนี้จึงสอบตกสก.  คุณต่ายและคุณทิมถือเป็นคนของประชาชนและเรื่องภายในครอบครัวจึงเป็นที่สนใจของประชาชนและไม่ใช่ดิฉันคนเดียวที่วิพากวิจารณ์พฤติกรรมประหลาดของคุณทิมและบทเรียนชีวิตของคุณต่ายจะเป็นเรื่องเล่าของสังคมที่ผู้หญิงคนหนึงเสียสละทุกอย่างชื่อเสียงเงินทองเพื่อความรัก  แต่ด้วยความพิสดารที่เกิดภายหลังการแต่งงานนำไปสู่การแยกทางการติดกล้องวงจรปิดการถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจซึ่งความรุนแรงลักษณะนี้เกิดขึ้นในครอบครัวทั่วไปเป็นบทเรียนที่จะสอนเด็กสาวอนาคตไกลคนอื่นว่าควรจะทำอย่างไรและอีกส่วนการอภิปรายของคุณทิมที่ดูหล่อดีแต่ก๊อปปี้นโยบายรัฐบาลมาพูดการไม่รู้เรื่องต่างๆซึ่งถ้าคุณเป็นเกษตรกรก็จะเข้าใจว่ามันฮาเช่นข้าว30,000บาทต่อตันและอื่นๆดิฉันเพียงแต่พยายามจะบอกสังคมว่าเวลาคนที่ดูดีอาจไม่ดีอย่างที่คิด(และคนในครอบครัวจะรู้ดี..ที่สุด)

สุดท้ายฝากคุณอั๋นควรจะเห็นใจคุณต่ายเพราะผู้หญิงควรจะเห็นใจผู้หญิงด้วยกันและถ้าคุณต่ายไม่ได้หย่ากับคุณทิมคุณทิมก็จะไม่ให้คุณต่ายคบคุณอั๋นแน่นอนค่ะอะ

#ชะนีแดง"

ล่าสุด ปารีณา โพสต์เฟซบุ๊กตอบกลับกรณีของ ดร.ภูวนิดา ว่าตนไม่ขอโทษ เพราะฟ้องไปตนก็ชนะอยู่ดี แต่กำลังคิดว่าจะฟ้องอั๋นและชวนนักการเมืองที่เคยถูกอั๋นดูถูก เหยียดหยามฟ้องด้วยกัน


31-7-2562 10-45-55.jpg