ไม่พบผลการค้นหา
'อนุชา' เผยยังไม่ได้รับสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี กรณีมีชื่อนั่ง 'รมว.ดีอีเอส' เป็นเพียงกระแสข่าว ระบุทุกอย่างขึ้นอยู่กับ 'นายกรัฐมนตรี-ประวิตร' ส่วนกรณี 'อนุทิน' ไม่พอใจ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ให้รอผลสอบ ยอมรับในฐานะเลขาธิการพรรครู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ด้าน 'อนุทิน'เผยไม่ได้โกรธ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ รอผลสอบ ยันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่แก้ปัญหา

อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีที่มีกระแสข่าวว่าตนจะไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมว่า ยังไม่มีสัญญาณจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและยังไม่มีการพูดคุยใดๆ เป็นเพียงการคาดเดาของสื่อ ซึ่งการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค. 2564) ยังไม่ทราบว่าจะมีการนำเรื่องนี้มาพูดคุยหรือไม่ แต่หากหยิบยกขึ้นมาหารือในที่ประชุมก็ต้องพูดคุยกัน และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆว่าจะปรับคณะรัฐมนตรีช้าหรือเร็ว

ส่วนจะเป็นการปรับคณะรัฐมนตรีใหญ่ หรือไปรับเฉพาะ 3 ตำแหน่งที่ว่างลง เพื่อแลกกระทรวงกัน อนุชา ระบุว่า กระแสข่าวก็คือกระแสข่าว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร เป็นผู้ดำเนินการ พร้อมย้ำขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ มีเพียงกระแสข่าวเท่านั้นและในฐานะเลขาธิการพรรค ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกครั้งก่อนปรับคณะรัฐมนตรีก็จะมีกระแสข่าวและการเคลื่อนไหวลักษณะเช่นนี้ออกมาซึ่งเป็นเรื่องปกติซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ต้องวิตกกังวล ไม่มีอะไรนอกเหนือจากสิ่งที่เคยเป็นมาในอดีต พร้อมย้ำอำนาจการปรับ ครม.เป็นของนายกรัฐมนตรี ที่จะตัดสินใจเพื่อประโยชน์ในการทำงานของรัฐบาลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

ขณะเดียวกันปฏิเสธไม่ทราบข่าว ส.ส.พลังประชารัฐลงชื่อมอบอำนาจให้พล.อ.ประวิตรเป็นผู้ตัดสินใจในการพิจารณาปรับครม.ในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ และไม่ทราบว่ามีหนังสือจริงหรือไม่ 

ส่วนส.ส. ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐเสนอตัวเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในโควตาภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีใครมาพูดอะไรกับตนในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรคเป็นเพียงแค่ข่าวแต่ยอมรับอาจจะมีคนบางกลุ่มที่มีการพูดคุยกันซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะพูดคุยก่อนปรับครม.ทุกครั้ง 

ส่วนหลังเลือกตั้งซ่อมเพื่อเกลี่ยตำแหน่งตามโควตา ส.ส. ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีพิจารณาว่ากรอบเวลาใดเหมาะสมในการปรับ ครม. พร้อมกับยืนยันว่าตนไม่เคยต่อรองขอหรือเรียกร้องตำแหน่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ 

ส่วนจะถนัดงานในกระทรวงศึกษาธิการ หรือดีอีเอส ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ เช่นเดียวกัน แล้วแต่ผู้ใหญ่จะให้ทำงานในส่วนไหนก็พร้อมอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ขณะเดียวกัน อนุชา ยังกล่าวถึงผลสอบ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ ว่าวันเป็นเรื่องของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นซึ่งตนแม้จะเป็นเลขาธิการพรรคแต่ก็ไม่ได้เข้าไปก้าวก่าย และไม่ทันในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ เพราะมีกรอบระยะเวลาการพิจารณา 15 วัน

ส่วนที่ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยประกาศไม่พอใจ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ นั้น เดี๋ยวค่อยว่ากันเพราะต้องรอผลสอบของคณะกรรมการว่าจะถึงจุดไหนอย่างไร ยอมรับเหตุการณ์นี้ในทางการเมืองถือเป็นเรื่องสำคัญเพราะเป็นเรื่องของส่วนรวม ส่วนที่ไม่รับคำขอโทษก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวค่อยไปว่ากัน ซึ่งตนในฐานะเลขาธิการพรรคก็ต้องขอโทษและต้องทำในสิ่งที่ควรทำเพราะเป็นเรื่องที่ต้องอยู่ร่วมกัน พร้อมย้ำว่ารู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น


'อนุทิน' เผย ไม่โกรธ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ว่าไม่ได้โกรธ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ แต่ยังติดใจ ไม่ได้เสียใจ ซึ่งต้องรอดูผลสอบ ว่าออกมาแล้วจะทำให้เราเสียใจหรือไม่ พร้อมมองว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไร ผู้ใหญ่รับรู้ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ว่าจะทำอย่างไร อย่าไปเถียงกับคนโน้นคนนี้ เพราะไม่มีประโยชน์ 

ส่วนถ้ามีการปลอบใจ โดยการเพิ่มเก้าอี้รัฐมนตรีให้ 1 เก้าอี้ จะหายติดใจหรือไม่ อนุทิน ตอบเสียงสูง ว่าไม่มี พร้อมระบุว่า วันนี้อยู่ได้อย่างนี้ก็บุญตายโหง ได้ทำงานกับเจ้านายที่ดี เพื่อนร่วมงานดี และได้ทำงานให้กับบ้านเมือง เรื่องของพรรคผู้ใหญ่จะจัดการกันเอง พร้อมเผยว่า พูดไปแล้วเมื่อวาน ว่าถ้ามีปัญหาในบ้านของตน ตนก็จัดการ พอดีพรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหา และการพูดแบบนี้ไม่ได้เป็นการพูดกดดันพรรคพลังประชารัฐ เพราะทำงานด้วยกันจะไปกดดันกันได้อย่างไร นี่เป็นเพียงเศษเสี้ยวนิดเดียวกับการทำงานร่วมกับคนเป็นร้อย มีแค่ 6-7 คน มีปัญหา เดี๋ยวร้อยคนก็ไปจัดการเอง 

พร้อมกันนี้ ยืนยันไม่เคยมีปัญหา ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาจมีความกดดัน ในเรื่องของการจัดสรรรัฐมนตรีตำแหน่งที่หายไป ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ไปกดดัน และยังไม่มีสัญญานว่าจะปรับครม.ใหญ่หรือเล็ก รวมถึงไม่ได้ยินกระแสข่าวแลกกระทรวง พร้อมยังเผยว่า อยู่อย่างนี้ก็ดีแล้ว สบายๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :