ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อัด "วิษณุ" หวังดึงท้องถิ่นเข้าพวกก่อนจัดเลือกตั้ง ชี้ 6 ปีไร้เลือกตั้งท้องถิ่น ทำลายสิทธิ์ประชาชนเลือกคนทำงาน

นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อดีตนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม เปิดเผยว่ากรณีการว่างเว้นการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นมานานกว่า 6 ปี รัฐบาลทำลายโอกาสในการพัฒนาพื้นที่ของประชาชน รัฐใช้ข้ออ้างว่า การเมืองเริ่มเคลื่อนไหว เป็นการใช้เหตุผลที่ไม่ดูข้อเท็จจริง รัฐบาลต้องการอะไรจึงไม่ยอมจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น

นอกจากนี้การที่ไม่มีการเลือกตั้ง ส่งผลให้เกิดการขาดช่วงในการพัฒนาพื้นที่ จะทำโครงการอะไรเพื่อประชาชนก็ทำไม่เต็มที่ บางเทศบาลนายกเทศมนตรี อยู่นานประมาณ 10 ปี ประชาชนในพื้นที่จะเปลี่ยนก็ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนได้เพราะรัฐบาลไม่เปิดให้มีการเลือกตั้ง

นพ.กิตติศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งไม่เคยส่งผลเสียอะไรให้ประเทศชาติ มีแต่การแข่งขันที่จะทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น ในขณะที่งบประมาณการเลือกตั้งไม่ใช่ปัญหา ทุกองค์กรท้องถิ่นต้องกันงบประมาณสำหรับการเลือกตั้งอยู่แล้ว จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่รัฐบาลจะดึงเวลาในการการเลือกตั้งท้องถิ่นเพื่อหวังประโยชน์ทางการเมือง

“การที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณว่ารัฐบาลไม่พร้อมจัดเลือกตั้งท้องถิ่น เป็นการแสดงนัยยะทางการเมืองหวังเป้าหมายชัดเจน หากยังไม่สามารถคุมนักการเมืองท้องถิ่นให้เข้าร่วมกับพรรครัฐบาลได้ก็ไม่ยอมจัดเลือกตั้ง ดังนั้นรัฐไม่ควรมีนัยยะแอบแฝงกับการเมืองท้องถิ่น ที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานประชาชน” นพ.กิตติศักดิ์ กล่าว