ไม่พบผลการค้นหา
สมาชิกสภาผู้แทนฯ ของญี่ปุ่น วิจารณ์กลุ่ม LGBT พร้อมระบุไม่เข้าใจถึงการเคลื่อนไหวเรียกร้องการแต่งงานของกลุ่ม LGBT ในญี่ปุ่น

นายคัตสึอิ ฮิราซาวา สมาชิกสภาผู้แทราษฎรจากพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรทัศน์ช่องหนึ่งของญี่ปุ่นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวในจังหวัดยามานาชิเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่า 'การเคลื่อนไหวและการวิพากษ์วิจารณ์ของกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT นั้นอาจก่อให้เกิดปัญหา และหากทุกคนมีพฤติกรรมเหมือนพวกเขา อาจส่งผลให้ชาติล่มจมได้'



S5AGPIAQREI6TDYMN6DYUJRIRI.jpg

นายคัตสึอิ ฮิราซาวา สมาชิกสภาผู้แทราษฎรจากพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP)

ทั้งนี้เขายังกล่าวอีกว่า 'เขาไม่เข้าใจการเปลี่ยนแปลงในเขตชิบุย่าในกรุงโตเกียว หรือ เขตอื่นๆที่ยอมรับเรื่องของการแต่งการเพศเดียวกัน' ซึ่งเขาระบุว่า 'การแต่งงานเพศเดียวกันนั้นไม่อาจเป็นที่ยอมรับได้ในสังคมญี่ปุ่น'

อย่างไรก็ตามฮิราซาวา ไม่ใช่นักการเมืองญี่ปุ่นจากพรรครัฐบาลคนแรกที่ออกมาวิจารณ์กลุ่มLGBT ในญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้ว ไมโอะ ซุกิตะ ส.ส.จากพรรคแอลดีพีได้กล่าวว่า รัฐบาลไม่ควรใช้เงินภาษีสนับสนุนสิทธิของกลุ่ม LGBT เนื่องจากการแต่งงานของคนเพศเดียวกันไม่สามารถให้กำเนิดประชากรได้ 

หลายปีที่ผ่านมาญี่ปุ่นประสบกับปัญหาอัตราการเกิดของประชากรที่ลดลงเป็นอย่างมากทำให้นักการเมืองหลายคนได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มคนที่ไม่แต่งงาน หรือ คู่รักที่ไม่สามารถมีลูกได้มากขึ้น

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 3 ม.ค. สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นนำเสนอข่าวการแต่งงานของมิซาโตะ คาวาซากิ และ มายู โอตากิ คู่รักเพศเดียวกันที่แต่งงาน 26 ครั้งในประเทศต่างๆ ที่ให้สิทธิแต่งงานกับคนเพศเดียวกัน เพื่อเป็นการประท้วงถึงสิทธิการแต่งงานของกลุ่มคนเพศเดียวกันในญี่ปุ่นที่ยังไม่มีการรับรองและอนุญาตให้คู่รักเพศเดียวกันแต่งงานกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ที่มา AP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง