ไม่พบผลการค้นหา
อดีตแกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติ โพสต์เตือน ‘ภูมิใจไทย’ ร่วมขั้วตั้งรัฐบาลดัน ‘ประยุทธ์’ นายกฯ ทำประเทศไร้ทางออก เตรียมเจอบทลงโทษจากประชาชนที่รุนแรงกว่านักการเมืองจะรับได้

นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า จุดโฟกัสทางการเมือง เส้นทางที่เต็มไปด้วยวิกฤตศรัทธา พรรคพลังประชารัฐจะมีความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ วันนี้ (20 พ.ค.) น่าจะมีคำตอบบางส่วนจากการประกาศจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยที่ จ.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทยได้ส่งสัญญาณทางการเมืองอย่างกว้างๆ มาแล้วว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน คือแนวทางที่พรรคภูมิใจไทยจะเลือกเดิน ซึ่งก็เป็นแนวทางหลักของประเทศชาติอยู่แล้ว ยังไม่ได้ชี้ชัดอะไรมากนัก

หากวันนี้ภูมิใจไทยประกาศชัดว่าจะไปอยู่ขั้วไหน ระหว่างพลังประชารัฐหรือขั้วเพื่อไทยหรือสร้างขั้วใหม่ ขั้วที่ 3 ทิศทางการจัดตั้งรัฐบาลก็จะชัดขึ้น

แต่ขอฝากไปยังพรรคภูมิใจไทยว่า การตัดสินใจทางการเมืองที่จะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของประเทศ ทำให้ประเทศไร้ทางออกอีกครั้ง คือ การอุ้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไม่ต้องสาธยายหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพราะพรรคภูมิใจไทยรู้อยู่แล้วว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง อะไรจะเกิดขึ้นตามมา เส้นทางที่ยากลำบากและเต็มไปด้วยวิกฤตศรัทธานี้ หากพรรคภูมิใจไทยเลือกเดิน จะด้วยเหตุผลทางการเมืองใดๆก็ตาม พรรคภูมิใจไทยก็ต้องพร้อมที่จะได้รับผลกระทบนั้น

เพราะการลงโทษของประชาชน มันรุนแรงเกินกว่าที่พรรคการเมืองหรือนักการเมืองจะรับได้