ไม่พบผลการค้นหา
ทางการเกาหลีใต้รายงาน ไม่พบผู้ติดเชื้อในเมืองแทกูเป็นวันแรกในรอบ 52 วัน ขณะที่ผู้ติดเชื้อในเกาหลีล่าสุดต่ำกว่า 50 ราย ติดต่อกันนานกว่า 5 วัน ทางด้านรัฐบาลยังคงมาตรการเข้มจนถึงกลางเดือนนี้

10 เม.ย. หน่วยงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเพียง 27 ราย ซึ่งน้อยที่สุดในรอบ 39 วันที่ผ่านมา ขณะที่เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดแล้ว 10,450 ราย

จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นนี้ส่วนใหญ่อยู่ในโซลและรอบจังหวัดคย็องกี ขณะที่เมืองแทกูที่เป็นศูนย์กลางของการระบาดของเชื้อโควิด-19 และเป็นเมืองที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในเกาหลีใต้กลับไปพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 52 วัน โดยผู้ติดเชื้อในเมืองแทกูมีทั้งสิ้น 6,807 ราย

คิง คังลิป รองรัฐมนตรีสาธารณสุขของเกาหลีใต้กล่าวว่า 'การใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing (SD) ในเมืองแทกูเป็นระยะเวลาสามสัปดาห์นั้นทำให้เมืองแทกูไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น แต่หากประชาชนเริ่มผ่อนปรนมาตรการ SD ก็อาจจะทำให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิดขึ้นอีกครั้ง'

ทั้งนี้ทางรองรมต.สาธารณสุขเกาหลียังเรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันปฏิบัติมาตรการ SD จนถึงช่วงสิ้นสุดเทศกาลอีสเตอร์และช่วงสัปดาห์หน้าที่มีการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าของเกาหลีใต้

แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเกาหลีใต้จะลดต่ำลงกว่า 50 รายในแต่ละวันมาเป็นระยะเวลา 5 วันแล้ว ทางการเกาหลีใต้ก็จะยังคงมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมไว้จนถึงวันที่ 19 เม.ย. นี้ ที่ผ่านมาเกาหลีใต้ได้ตรวจหาผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 503,051 ราย  

ที่มา Yonhap