ไม่พบผลการค้นหา
แฟนคลับเกาหลีจัดโปรเจกต์วันเกิดของ คิมซอกจิน วง BTS ผ่านรถแห่ ในจังหวัดพิษณุโลก กระจายรายได้สู่ชุมชน ย้ำการเเสดงออกทางการเมืองเป็นเรื่องปกติของทุกคน

มิติใหม่ของการทำโปรเจกต์วันเกิดศิลปิน ที่ไม่จำกัดแค่ทำป้ายตามชุมชนใหญ่ๆ และในเมือง อย่างรถไฟฟ้า BTS และ MRT เท่านั้น แต่ยังมีการทำโปรเจกต์ผ่านรถแห่ รถกระบะติดป้ายโฆษณาสินค้า ซึ่งวันที่ 4 ธันวาคม เป็นวันคล้ายวันเกิดของ คิมซอกจิน สมาชิกวง BTS กลุ่มอาร์มี่ แฟนคลับวง BTS ได้จัดทำโปรเจกต์ Seokjinphile จัดรถกระบะ 2 คัน ขึ้นรูป จิน BTS พร้อมเปิดเพลงของวง วิ่งรอบเมืองพิษณุโลก ตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น. เป็นเวลา 2 วัน

กลุ่มอาร์มี่เจ้าของโปรเจกต์ให้สัมภาษณ์ 'วอยซ์' ว่า เลือกรถกระบะเพราะมองว่าสามารถเข้าถึงคนทั่วไปได้มาก โดยเจาะจงเส้นทางได้อย่างอิสระ และมีเครื่องเสียง​ เหมือนเป็นการโปรโมทเพลงของศิลปินไปด้วย ซึ่งส่งผล​ให้กลุ่มแฟนคลับ​ หรือบุคคลทั่วไปได้ยินเเละได้เห็น เกิดอยากติดตามหรือทำความรู้จักเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายยังส่งตรงถึงผู้ประกอบการรายย่อย บริษัทรับโฆษณาทางรถกระบะ โดยโปรเจกต์นี้ ราคาอยู่ที่ราว 5,200 บาท

โปรเจกต์วันเกิดเพื่อศิลปิน

แนวคิดการจัดทำป้ายวันเกิดให้ศิลปิน ส่วนใหญ่กลุ่มแฟนคลับจะจัดทำในโอกาสสำคัญ อย่าง วันเกิด วันเปิดอัลบัม วันครบรอบการเดบิวต์ เป็นต้น เพื่อร่วมแสดงความยินดี แต่ที่มักนิยมทำในประเทศไทยคือป้ายวันเกิด ที่กลุ่มแฟนคลับหวังผลลัพท์ให้ผู้คนได้รู้จักตัวศิลปิน และอยากติดตาม

โปรเจกต์ป้ายศิลปิน เกิดจากการเปิดโดเนท(รับบริจาค) จากแฟนคลับ โดยราคาป้ายจะแตกต่างตามจุดที่เผยแพร่ หากเป็นจุดชุมชนที่มีผู้คนสัญจรพลุกพล่านจะมีีราคาตั้งแต่ 25,000 - 300,000 บาท


ด้อมเกาหลีเคลื่อนไหวทางการเมือง

ก่อนหน้านี้ ด้อมเกาหลี ได้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือกิจกรรมเคลื่อนไหวและชุมนุมทางการเมืองของเยาวชน ซึ่งรวมเกือบ 30 บ้าน ได้ยอดรวมกว่า 3 ล้านบาท กรณีการแบนป้ายโฆษณาในรถไฟฟ้า BTS และ MRT เป็นอีก 1 ในกิจกรรมที่เห็นได้ชัดถึงพลังแฟนคลับในการเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์รถไฟฟ้า BTS และ MRT ประกาศหยุดให้บริการบางสถานี และบางช่วงเวลาตามคำสั่งของรัฐบาล เพื่อตัดเส้นทางการเดินทางของผู้ชุมนุม ทำให้กลุ่มแฟนคลับประกาศงดสนับสนุนทำโปรเจกต์ซื้อป้าย มีผลทำให้ช่วงเดือนที่ผ่านมาป้ายโฆษณาในรถไฟฟ้าเต็มไปด้วยความว่างเปล่า

แฟนคลับอาร์มมี่ บอกกับ 'วอยซ์' ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นสิทธิของแต่ละบุคคลที่จะกระทำหรือไม่ทำ ใน​ฐานะผู้บริโภค มีสิทธิ​ที่จะเช่าหรือไม่เช่าป้าย อย่างน้อยก็มีจุดประสงค์ที่ชัดเจนในการแสดงออก​ ทุกคนควรออกมาแสดงความเคลื่อนไหวทางการเมือง สิ่งที่ทำให้เห็นว่าด้อมเกาหลีมีความชัดเจนในการเคลื่อนไหว คงเป็นเพราะส่วนมากเป็นคนรุ่นใหม่​ ที่มีความคิด​ความเห็น​ไปในทิศทางเดียวกัน​ ยิ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาเห็นบ่อยในชีวิตประจำวัน​ ทั้งความถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง​ จึงเกิดการตั้งคำถามมากมายจนนำไปสู่การขับเคลื่อนทางสังคม