ไม่พบผลการค้นหา
'พรรคใหม่' ถอนตัวไม่ร่วมรัฐบาล 'ก้าวไกล' หลังถูกถล่มยับปม ม.112 แต่ยืนยันช่วยหนึ่งเสียงโหวต 'พิธา' เป็นนายกฯ ตามกระบวนการประชาธิปไตย

20 พ.ค. กฤดิทัช แสงธนโยธิน หัวหน้าพรรคใหม่ กล่าวถึงกรณีเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทาง สื่อสังคมออนไลน์ #กูไม่เอาพรรคใหม่ หลังปรากฏคลิปของหนึ่งในคณะกรรมการบริหารพรรคพูดถึงกรณีมาตรา 112 โดยระบุว่า ตามข้อเท็จจริงแล้ว คลิปดังกล่าวเป็นความเห็นส่วนตัวของคณะกรรมการบริหารคนนั้น ซึ่งทางพรรคเองก็ไม่ได้เห็นด้วย

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 พ.ค.) มีโอกาสคุยกับรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เป็นคนประสานให้เข้าร่วมรัฐบาล จึงตัดสินใจขอถอนตัวเพราะมีความไม่สบายใจในการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ แต่เนื่องจากตนเดินทางมาทำธุระต่างจังหวัดจึงยังไม่มีโอกาสได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ขณะที่แฟนเพจเฟซบุ๊คของพรรคก็ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งทีมงานที่ดูแลคาดว่าน่าจะถูกรีพอร์ตหลังโดนกระแสโซเชียลรุมถล่ม

ทั้งนี้ กฤดิทัช ยืนยันว่า พรรคใหม่ยังสนับสนุนพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล โดยการยกมือโหวตสนับสนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการของประชาธิปไตย สิ่งไหนที่ดำเนินการถูกต้องก็จะสนับสนุน ส่วนเรื่องมาตรา 112 พรรคใหม่ยังมีจุดยืนเหมือนเดิม