ไม่พบผลการค้นหา
สื่อต่างชาติรุกถาม 'ประยุทธ์' รู้สึกอย่างไร ถูกนักเรียนเรียกเป็นผู้นำเผด็จการ แต่นายกฯ ไม่ตอบ รีบเดินหนีขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไป

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. นัดแรก ทั้งนี้ ระหว่างที่เดินกลับเข้าตึกไทยคู่ฟ้า ได้มีกลุ่มผู้สื่อข่าวดักรอเพื่อสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี เพื่อสอบถามถึงผลการประชุม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้หันมาโบกมือพร้อมชูสองนิ้วให้กลุ่มผู้สื่อข่าว โดยระหว่างนั้นได้มีสื่อมวลชนต่างประเทศจากสถานีโทรทัศน์ Channel 4 ซึ่งเป็นทีวีสาธารณะของอังกฤษ ได้ตะโกนถามว่า "General Prayut, sir they’ re calling you a dictator, sir Are you going to give them a democracy sir? please come and talk to us" เป็นไทยคร่าวๆ ว่า "มีเด็กๆ เรียกท่านเป็นนายกรัฐมนตรีเผด็จการรู้สึกอย่างไร ท่านจะให้ประชาธิปไตยกับพวกเขาไหม?" ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม พร้อมเดินขึ้นยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

ระหว่างนั้น วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินออกจากห้องประชุมเพื่อกลับห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ 1 เช่นกัน ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวจึงได้สัมภาษณ์วิษณุ ในประเด็นเดียวกัน โดยวิษณุ ตอบกลับว่า พวกเราได้ยินและรับฟัง และเมื่อถามว่า เหตุใดนายกฯ จึงไม่ตอบคำถามที่จะถาม ซึ่งมีหลายคำถามที่ต้องการความชัดเจน วิษณุ กล่าวว่า ไม่เพียงแค่คุณเท่านั้นที่นายกฯ ไม่ได้ตอบ แต่นักข่าวทั้งหมดก็รอกันอยู่และไม่ได้ตอบเช่นกัน เพราะวันนี้มีการประชุม จึงอยากให้ฟังการแถลงข่าวจากสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ