ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ กทม. เผยการลาออกของ 2 ลูกน้อง เป็นเพราะปัญหาสุขภาพ ต้องการพักผ่อน ไม่เกี่ยวปัญหาโครงการเตาเผาขยะที่หนองแขมและอ่อนนุช ยืนทำตามกฎหมาย ปัดเอื้อเอกชน หากผิดพร้อมติดคุก

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. แถลงข่าวกรณีการลาออกของนายจักกพันธุ์ ผิวงาม และ นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. โดยระบุว่า ทั้งสองคนมีปัญหาเรื่องสุขภาพและต้องการพักผ่อน ไม่เกี่ยวข้องกับการประกวดราคาดำเนินโครงการเตาเผาขยะที่หนองแขมและอ่อนนุช ขนาด 1,000 ตันต่อวัน รวม 2 โรง มูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท ที่อยู่ระหว่างถูกตรวจสอบจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า งบประมาณ 13,000 ล้านบาท โครงการเตาเผาขยะสองแห่ง ซึ่งมีระยะเวลา 20 ปี ไม่ได้จ่ายเงินให้กับเอกชนภายในครั้งเดียว และขณะนี้ยังไม่ได้เลือกว่า เอกชนรายได้ที่ผ่านหลักเกณฑ์และจะเป็นผู้ชนะการประมูล ขอยืนยันว่าไม่มีการล็อกสเปก เอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนรายใดรายหนึ่ง ทุกอย่างทำตามระเบียบของกรมบัญชีกลาง รวมถึงผ่านการตรวจสอบจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช. ) สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และศาลปกครองกลาง

"ขอยืนยันว่าจะเดินหน้าดำเนินโครงการนี้ต่อ หากผิดก็ว่าไปตามผิด หากผิดจริงก็พร้อมที่จะติดคุก ขอใช้เกียรติเป็นประกันว่าโครงการนี้โปร่งใสไม่มีการทุจริตอย่างแน่นอน และจะไม่เอาชื่อเสียงที่สั่งสมทั้งหมดมาทิ้งกับเรื่องนี้แน่นอน" ผู้ว่า กทม.กล่าว

ด้านนายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยถึงเหตุที่ลาออกจากรองผู้ว่าฯ กทม.ว่า ทำงานมา 2 ปี 10 เดือน ขอเปิดทางให้ผู้อื่นที่มีความสามารถเข้ามาทำงาน อีกทั้งงานที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลไม่ได้ตรงกับสายงานที่ผ่านมา ประกอบกับเรื่องครอบครัวและสุขภาพของตัวเอง จึงขอลาออกจากตำแหน่ง

ตั้งรองผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ 

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.อัศวิน ลงนามคำสั่งกรุงเทพมหานครที่ 1802/2562 เรื่องแต่งตั้งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามที่นายจักกพันธุ์ ผิวงาม และนายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 และวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 49 (3) และมาตรา 55 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 ประกอบกับข้อ 2 ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 64/2559 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2559 โดยความเห็นชอบของนายกรัฐมนตรี จึงแต่งตั้งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดังนี้

1.นายศักดิ์ชัย บุญมา

2.พลตำรวจโทโสภณ พิสุทธิวงษ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :