ไม่พบผลการค้นหา
มท.1 นำทีมตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย PEA สั่งขยายกรอบยกมิเตอร์ ผู้ใช้ไฟฟ้ารายน้อย เป็น 3 เดือน ชี้ไม่คุ้มบี้ปลาซิวปลาสร้อย ทำปชช.เดือดร้อน ย้ำ ยุคตนต้องโปร่งใส ไม่เอื้อผู้ประกอบการรายใหญ่ ไม่มีใครรู้ดีกว่าตน

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ผู้บริหาร พนักงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมคณะประกอบด้วย นายทรงศักดิ์ ทองศรี นายเกรียง กัลปัตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยมี นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ

นายอนุทิน กล่าวว่า ค่อนข้างพึงพอใจในประสิทธิภาพการทำงานของ PEA ในการให้บริการประชาชนและตอบสนองนโยบายของรัฐบาล โดยวันนี้ได้มอบนโยบาย ในการดูแลประชาชนให้มีต้นทุนการใช้ไฟน้อยที่สุด และกระจายความสว่างไปในทุกพื้นที่ โดยใช้เทคโนโลยีทำโซล่าเซลล์เข้าไปในชุมชน สนับสนุนให้ชุมชนสามารถผลิต ไฟฟ้าด้วยตัวเองได้เพื่อลดค่าใช้จ่าย รวมถึง มลภาวะต่างๆ ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีแผนนี้อยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ยังมีความกังวล ถึงปัญหาของผู้ที่ใช้ไฟฟ้าน้อย แต่ถูกตัดไฟ อย่างเดือนละ 300 ถึง 500 บาท ที่ถูกถอดมิเตอร์ภายใน 1 เดือน ซึ่งได้ให้นโยบายกับ PEA ว่าสามารถที่จะขยายออกเป็น 3 เดือนได้หรือไม่ ซึ่งมองว่านโยบายดังกล่าว เป็นนโยบายวิน-วิน ทั้งคู่ เพราะมองว่าค่าใช้จ่ายในการส่งบุคลากรไปเก็บกับปลาซิวปลาสร้อยมีปริมาณ ค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าและทำให้ประชาชนเดือดร้อน และในช่วงท้าย นายอนุทิน ย้ำว่า PEA เป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่มีมาตรฐานดูแลประชาชนทั้งประเทศ ตนไม่กังวลในเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ได้เน้นย้ำ เรื่องการช่วยเหลือประชาชนการดำเนินการต่างๆ ต้องมีความโปร่งใส อย่าเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการรายใหญ่ ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าตนและตราบใดที่ตนอยู่ที่นี่ เรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน

ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทยมีภารกิจ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน มุ่งมั่นให้บริการพลังงานไฟฟ้าและดำเนินธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ความพึงพอใจทั้งด้านคุณภาพและบริการ โดยนโยบายของ PEA 3 ปี ข้างหน้า (ปี 2567 - 2569) Digital and Green Grid นำระบบโครงข่ายไฟฟ้าและการให้บริการดิจิทัลชั้นนำที่รองรับพลังงานสะอาด ตอบสนองธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าด้วยการสร้างสถานี PEA VOLTA ครอบคลุมทั่วไทย ชาร์จมั่นใจทุกเส้นทาง 413 สถานี ครบ 75 จังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับ มาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้า PEA ตอบสนองนโยบายรัฐบาลลดค่ Ft ตั้งแต่ค่าไฟฟ้าประจำเดือนกันยายน - ธันวาคม 2566 เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าให้แก่ประชาชน