ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ระบุ พรรคจะเป็นตัวชี้ขาดทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะการเลือกตั้ง ด้านหัวหน้าพรรค ทษช. เผย พร้อมทำให้ประเทศไทยก้าวทันโลก

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวในการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมว่าที่ผู้สมัครและสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ถึงวิสัยทัศน์ของพรรคที่เข้าใจปัญหาสภาพบ้านเมืองรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงไปของกระแสโลก ทำให้ไทยรักษาชาติกล้าที่จะเปลี่ยน เนื่องจากจะไม่ยอมให้คนไทยและประเทศไทยตกต้องยุค ทำให้ประเทศไม่ยอมแพ้ต่อเทคโนโลยีต่างๆ โดยจะทำให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น เอาเทคโนโลยีมาเป็นมิตรและใช้ประโยชน์จากมัน 

อีกทั้งยังใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมและสร้างโอกาสให้กับประชาชน เปลี่ยนอาชีพเกษตรกรจากแบบดั้งเดิมให้เป็นแบบทันสมัย เพื่อลดต้นทุน สร้างมูลค่าเพิ่ม เป็นที่ต้องการของตลาดโลก ทำให้คนไทยเรียนรู้ทุกที่ทุกเวลา เรียนรู้ได้หลายสาขาวิชาได้ในเวลาเดียวกัน พรรคจะทำให้การศึกษาไทยตอบโจทย์ความต้องการแรงงานตามกระแสโลก รวมทั้งสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กมีพลัง ที่จะแข็งขันกับธุรกิจขนาดใหญ่ได้ 

นอกจากนี้ยังจะสร้างถนนดิจิทัล เชื่อมต่อตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อนำโลกทั้งใบมาเป็นตลาดให้กับคนไทย พร้อมกระจายรายได้และความเจริญสู่ท้องถิ่นด้วยการเปลี่ยนระบบการขนส่ง ให้สินค้าไทยไปอยู่ทุกมุมโลก 

ด้านคนรุ่นใหม่ พรรคไทยรักษาชาติจะหลอมรวมเอาความคิดของคนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์และคนรุ่นต่างๆ ที่มีประสบการณ์ และทำสำเร็จมาแล้วในอดีต เข้าใจการเปลี่ยนแปลงโลก เข้าใจประชาชน ซึ่งไทยรักษาชาติกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง ก้าวทันโลก ทันเทคโนโลยี พัฒนาขีดความสามารถของประเทศและยกระดับคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน เพราะประชาชน คือกลไกสำคัญ ในการขับเคลื่อนประเทศ สร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม และคืนศักดิ์ศรีให้คนไทย 

"เราจะก้าวทันโลกไปด้วยกัน เพื่ออนาคตของคนไทยทุกคน"


ในตอนท้าย ร.ท.ปรีชาพล กล่าวถึงอุปสรรคต่อการประกอบธุรกิจในไทย ที่สะท้อนจากข้อมูลของ World Economic Forum ปี 2017 มี 5 ข้อคือ ความไม่มั่นคงของรัฐบาล และการเกิดปฏิวัติรัฐประหาร, ความไม่มีประสิทธิภาพของระบบราชการ, ความไม่ต่อเนื่องของนโยบาย, การไม่มีความสามารถในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และสุดท้ายการทุจริตคอร์รัปชัน


ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวในงานว่า วันนี้เป็นการพูดหลังปลดล็อกครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้แถลง 1 ครั้ง โดน 2 คดี โดยย้ำว่า จุดยืนของพรรคไทยรักษาชาติ คือ เป็นพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเต็มตัว และมีภาระกิจสำคัญคือ ต้องหยุดการสืบทอดอำนาจ พรรคไทยรักษาชาติ มีส่วนสำคัญด้านยุทธศาสตร์สำคัญด้านการเมืองในการแก้ปัญหาบ้านเมืองจากนี้ไป นายจาตุรนต์ กล่าวว่า พรรคไทยรักษาชาติ จะเป็นตัวชี้ขาดให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะในการต่อสู้ครั้งนี้

ดังนั้น ถ้าประชาชนพร้อมที่จะหยุดการสืบทอดประเทศถึงจะยังมีความหวัง ซึ่งไทยรักษาชาติ มีความพร้อม จากการรวบรวมผู้มีความรู้ และประสบการณ์ และมีคนรุ่นใหม่ คนที่มีวิสัยทัศน์ คนที่หลากหลายที่สามารถแก้ไขปัญหาให้ประเทศได้ และมีผลได้จริง เพราะที่ผ่านมารัฐบาลเผด็จการทำให้ประเทศชาติเสียหาย พรรคมีหน้าที่หยุดการสืบทอดอำนาจ ทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย โดยพรรคจะเป็นตัวชี้ขาดทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะการเลือกตั้ง

ส่วนพรรคไทยรักษาชาติ จะทำอย่างไรกับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ นายจาตุรนต์ กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ เป็นรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างยิ่ง แบบนี้หลายคนและตนเองเคยแสดงความคิดเห็นไปแล้วก่อนหน้า และยังคงยืนยันว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างยิ่ง ซึ่ง ทษช. จะร่วมมือกับประชาชนทั้งประเทศแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย แต่รัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนป้องกันตัวเองไว้ให้แก้ไขยาก แต่ไม่ต้องห่วงว่าเมื่อเปิดประเด็นนี้ขึ้นมาแล้วจะทำให้เกิดความขัดแย้งในสังคม จะต้องให้สังคมได้เรียนรู้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นปัญหาอย่างไร จนเมื่อประชาชนทั้งประเทศเห็นพ้องร่วมกันว่าต้องแก้รัฐธรรมนูญ "พรรคไทยรักษาชาติ" จะเป็นพรรคแรกที่เข้าไปร่วมกับประชาชนแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย


"ไทยรักษาชาติ มีความพร้อม ที่จะไปพบประชาชนทั่วประเทศ ในวันที่ 24 ก.พ. 2562 เรามาร่วมมือกันหยุดการสืบทอดอำนาจ เอารัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยมาช่วยแก้ปัญหาปากท้อง"