ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.ขอนแก่น - กทม.พรรคเพื่อไทย พบประชาชนยังมีปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันโรคโควิด-19 และยังไม่ได้เงินเยียวยา ด้าน 'สุดารัตน์' เตรียมเสนอแนวทางไปยังรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ติดตามการทำงานของ ส.ส.พรรคเพื่อไทยผ่านการรายงานทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยวันนี้เป็นการสอบถามความคืบหน้าการทำงานของ ส.ส.จาก จ.ขอนแก่น และ จ.กรุงเทพมหานคร 

เช่นในเขตของ นายบัลลังก์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ให้กำลังใจ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.และลงพื้นที่เยี่ยมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล รพ.สต.ซึ่งยังคงทำงานอย่างเข้มแข็ง แม้ก่อนหน้านี้กระทรวงสาธารณสุข จะออกคำสั่งปิดโรงพยาบาลน้ำพอง จังหวัดขอนแก่นเพราะบุคลากรทางแพทย์ ใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับ บุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ ที่ยังคงเดินหน้าทำงานต่อสู้กับไวรัส อย่างเข้มแข็ง

เช่นเดียวกับในเขตของ น.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทยได้เปิดจุดบริการอาหารและน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความทุกข์ ให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งในเวลานี้สะท้อน ตรงกันว่า "กลัวความอดยากมากกว่ากลัวโรคระบาด" พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาล เร่งแก้ไขปัญหาและออกมาตรการให้มีความชัดเจนกว่าที่เป็นอยู่เพราะในพื้นที่ต่างจังหวัด ต้นทุนการดูแลตัวเอง ในช่วงเกิดโรคระบาด มีน้อยกว่าคนที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวง 

ขณะเขตลาดกระบัง น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และ เขตบางขุนเทียน นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.ก็ยังมีปัญหาเรื่องการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันโรคระบาด รวมถึงไม่ได้รับเงินเยียวยา ทั้งที่เป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการของรัฐ และสถานการณ์การระบาดของโรค ส.ส.ในพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยจึงทำได้เพียง การหาอุปกรณ์ป้องกันบางส่วน รวมถึงการบริการอาหารน้ำดื่มให้กับคนยากไร้ และคนจนที่เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ย้ำว่า เวลานี้รัฐบาล จะต้องกำหนดมาตรการ และเงื่อนไขการกลับมาเปิดกิจการให้ประชาชนผู้ประกอบการสามารถประกอบอาชีพและดูแลตนเอง หรือ reopening ภายใต้ข้อบังคับทางด้านสาธารณสุขเป็นกรอบกำกับควบคุม ซึ่งในเรื่องดังกล่าวพรรคเพื่อไทยจะมีข้อเสนอที่ชัดเจนออกมาภายใน 1-2 วันนี้และหากรัฐบาลไม่รู้ว่าจะมีแผนหรือรูปแบบที่จะดำเนินการอย่างไร สามารถนำแนวคิดของพรรคเพื่อไทยไปปฏิบัติได้