ไม่พบผลการค้นหา
ปภ.รายงานอิทธิพลพายุไซโคลนอำพันจากอ่าวเบงกอล ส่งผลเกิดวาตภัย 14 จังหวัดในประเทศ แจงสถานการณ์ปัจจุบันคลี่คลายแล้วทุกจังหวัด พร้อมเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากอิทธิพลพายุไซโคลนอำพันบริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลางและลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ ทำให้มีฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันในช่วงวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน (21 พ.ค.) ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 14 จังหวัด รวม 26 อำเภอ 42 ตำบล 94 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนเสียหาย 507 หลังคาเรือน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ แบ่งเป็น ภาคเหนือ 4 จังหวัด ได้แก่ น่าน แพร่ ลำปาง และลำพูน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6 จังหวัด ได้แก่ หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ สุรินทร์ และอำนาจเจริญ ภาคกลาง 4 จังหวัด ได้แก่ นครสวรรค์ อุทัยธานี สิงห์บุรี และราชบุรี ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้วทุกจังหวัด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดหน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :