ไม่พบผลการค้นหา
’มนพร’ รมช.คมนาคม ใช้เวลาวันหยุดลุยพบปะชาวบ้าน ช่วยงานศพ งานบุญประเพณี สร้างความใกล้ชิด รับทราบปัญหาจากประชาชน ถึงชุมชนหมู่บ้าน เผยไม่เคยมองข้ามหน้าที่ผู้แทนตลาดล่าง ถือเป็นขวัญกำลังใจ กับชุมชน เดินหน้าแก้ปัญหาคมนาคมขนส่ง กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

วันที่ 16 ก.ย. 2566 ที่ จ.นครพนม ความเคลื่อนไหวทางการเมืองของ มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม และ สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ในช่วงวันว่างเว้นจากงานสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงวันว่างจากงานของกระทรวงคมนาคม ยังคงใช้เวลาวันหยุด ลงพื้นที่ทำหน้าที่ผู้แทนตลาดล่าง ถึงแม้จะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ป้ายแดง ยังต้องทำงานลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ช่วยทำบุญงานศพ ร่วมไว้อาลัย รวมถึงงานบุญประเพณีต่างๆ เป็นการให้กำลังใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่ รวมถึงเป็นโอกาสดีจะได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านใกล้ชิด ในการรับทราบปัญหาความเดือดร้อน นำไปเสนอต่อรัฐบาล ดำเนินการแก้ไขปัญหา ลดช่องว่างการเข้าถึงประชาชน

ทั้งนี้ มนพร เปิดเผยว่า ตนทำหน้าที่รับใช้ชาวบ้าน มาตั้งแต่การทำงานในตำแหน่ง ส.อบจ.นครพนม มาตั้งแต่ปี 2537 จนกระทั่งได้รับการเลือกเป็น รอง นายก อบจ.นครพนม สู่ตำแหน่งนายก อบจ.นครพนม และสมัครเลือกตั้งเป็นผู้แทนราษฎร ครั้งแรกเมื่อปี 2554 ยืนยันว่าการทำหน้าที่ผู้แทนตลาดล่าง เป็นงานนอกสภาที่สำคัญไม่เคยทอดทิ้ง ไม่เคยมองข้าม เพราะเป็นโอกาสที่จะได้ลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจ ใกล้ชิดชาวบ้านถึงชุมชนหมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นงานศพ งานบวช งานแต่ง รวมถึงงานบุญประเพณีต่างๆ นับเป็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน ที่จะต้องให้ความสำคัญ ถึงแม้วันนี้จะมีตำแหน่ง เป็นรัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม แต่ยังต้องทำหน้าที่ผู้แทนตลาดล่าง

มนพร ระบุว่า จากการลงพื้นที่ยอมรับว่าปัญหาสำคัญของพี่น้องประชาชน คือ ค่าครองชีพสูง ผลผลิตการเกษตรราคาตกต่ำ ปัญหาการว่างงาน ไม่มีรายได้ ทางรัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหา มั่นใจอีกไม่นานพี่น้องประชาชนจะได้รับการแก้ไข ส่วนปัญหาด้านการคมนาคม ส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางคมนาคมสัญจรไปมาที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาทั่วถึง รวมถึงมีเส้นทางที่ชำรุดเสียหาย และยังต้องสร้างเครือข่ายคมนาคม ให้ครอบคลุมพื้นที่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ในอนาคต

มนพร IMG_3018.jpegIMG_3017.jpegมนพร IMG_3016.jpeg