ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บริหารนกแอร์เผย ส.ส.-อดีต ส.ส.ค้างค่าตั๋วกว่า 3.5 ล้าน ยอดหนี้สูงสุด 2.7 แสน ด้านเลขาฯ ประธานสภาฯ ชี้เป็นหนี้ส่วนบุคคลไม่เกี่ยวสภาฯ แนะทำหนังสือทวงส่วนบุคคล

สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า ในโอกาสที่ผู้บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) มาอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และได้พูดคุยถึงสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ซึ่งเป็นที่ทราบว่าบริษัทได้ยื่นศาลล้มละลายเพื่อขอฟื้นฟูกิจการ และเมื่อเดือน มิ.ย. 2563 ทางบริษัทฯ ได้ทำหนังสือเรื่องการติดตามยอดค้างชำระกรณีไม่เดินทางของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

โดยมียอดค้างชำระของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปี 2555-2556 ซึ่งเป็นช่วงท้ายของสภาในสมัยที่แล้ว โดยเป็นกรณีที่จองตั๋วโดยสารแล้วไม่เดินทาง เพราะหากเดินทางจะสามารถเบิกเป็นค่าใช้จ่ายได้ โดยมีจำนวนสมาชิกและอดีตสมาชิกที่เป็นหนี้ของบริษัทฯ ทั้งสิ้น 113 ราย ยอดหนี้รวม 3,522,419.53 บาท โดยมีบางคนเป็นหนี้ถึง 270,000 บาท และมีคนเป็นหนี้หลักแสนถึง 5 ราย ต่ำสุด 2,900 บาท

สมบูรณ์ กล่าวอีกว่า ดูจากรายชื่อแล้ว เห็นว่าเป็นบุคคลซึ่งมีฐานะสามารถชำระหนี้ได้ อย่างไรก็ตาม เป็นหนี้ส่วนบุคคล ทางสภาฯ ไม่มีสิทธิไปทวงถาม จึงแนะนำให้ทำหนังสือแจ้งไปยังสมาชิก ซึ่งเป็นลูกหนี้โดยตรง เพราะถือเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบต่อตนเองในการจองเครื่องบินแล้วไม่เดินทางและไม่ชำระ