ไม่พบผลการค้นหา
"ป๋าเปรม" เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ให้ นายกฯ ครม. ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่ บอกให้ยึดแนวทางคนเห็นต่างก็ถือเป็นมิตร ในการบริหารประเทศ เพราะได้ผลมาแล้ว พร้อมชื่นชมการทำงานของรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. นำคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าอวยพรและขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นับเป็นโอกาสมงคลอีกครั้งหนึ่งที่ได้มาอวยพรปีใหม่ 2562 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกคนได้ปฏิบัติตามแนวทางในการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ในการใช้ศาสตร์พระราชาและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และได้ใช้พระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการสืบสาน รักษาต่อยอด เพื่อทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย มีการพัฒนาในทุกๆ ด้านให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะได้ใช้แนวทางของ พล.อ.เปรม ในเรื่องของความซื่อสัตย์ อดทน และจงรักภักดี สิ่งเหล่านี้ ทุกคนได้ยึดถือยึดมั่นอยู่ในใจ และนำสู่การปฏิบัติของเสมอมา 

ป๋าเปรมเปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์


สำหรับการทำงาน ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขไปหลายเรื่องด้วยกัน แต่บางเรื่องก็คงต้องแก้ไขต่อไปในระยะยาว และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด รับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำให้ประเทศสงบเรียบร้อย เพื่อเตรียมการนำพาประเทศไปสู่การเป็นประธานอาเซียนในปี 2562 

พร้อมขอทุกคนจะยึดมั่นในสิ่งต่างๆ ที่ พล.อ.เปรมได้ทำไว้ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่ยังเป็นเครื่องยึดมั่น เป็นที่ระลึกของทุกคนเสมอมา และในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ขอกราบอาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อำนวยพรและประทานพรให้พลเอกเปรมมีสุขภาพแข็งแรง วันนี้ทุกคนดีใจที่พลเอกเปรม ยังแข็งแรงเหมือนเดิม และขอให้แข็งแรงยิ่งยิ่งขึ้นไปประสบความสำเร็จในทุกหน้าที่และทุกเรื่องตลอดไป 

พล.อ.เปรม กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี/คณะรัฐมนตรี/และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่ได้เข้าอวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ซึ่งสิ่งสำคัญที่บ้านเมืองเดินไปได้อย่างราบรื่น ในการบริหารราชการของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชุดนี้ คงมาจากความเป็นมิตรกันซึ่งนายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร ก็เป็นมิตรกับตนเอง ความเป็นมิตรคือสิ่งสำคัญ โดยคิดว่าหากนักการเมืองทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านเห็นแก่ความเป็นมิตร ทุกอย่างก็จะราบรื่นและเดินไปได้อย่างสวยงาม หรือพูดได้ว่าเห็นต่างกันด้วยความเป็นมิตร จะเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะทุกคนต่างเป็นมิตรกันเพียงแค่เห็นต่างกันเท่านั้น ขออย่าเห็นต่างแบบเป็นศัตรูกัน เพราะจะไม่เป็นประโยชน์

ป๋าเปรมเปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์



ทั้งนี้ ความเห็นต่างจำเป็นจะต้องมี แต่ต้องมีอย่างเป็นมิตร จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีจำคำนี้ว่าหากจะเห็นต่างจากฝ่ายค้านก็เป็นสิ่งที่มีได้แต่ต้องเห็นต่างอย่างเป็นมิตร และขอนายกรัฐมนตรีเป็นตัวอย่างว่ามีความเห็นต่างได้แต่ก็มีความเป็นเพื่อน ซึ่งก็จะทำให้การทำงานต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น นายกรัฐมนตรีสามารถนำคำนี้ไปใช้ได้เพราะตัวเองเคยใช้มาแล้วและได้ผลเป็นอย่างดี

พล.อ.เปรม ได้ชมเชยนายกรัฐมนตรีที่ได้บริหารประเทศมาด้วยความโลดโผน หรือความมุ่งมั่นที่จะทำให้ชาติบ้านเมืองมีความสงบสุขคนไทยก็ได้หายยากจนไปบ้าง เป็นการกระทำที่ได้บุญได้กุศลและเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำประเทศ เพราะทุกคนอยากให้คนไทยมีความสุข นายกรัฐมนตรีก็อยากให้คนไทยมีความสุข คนไทยด้วยกันเองก็อยากให้คนไทยมีความสุข ดังนั้น ต้องทำให้คนไทยมีความสุขอย่างน้อยก็มีเงินพอใช้สอยซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ทำอยู่ 

นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ยังขอให้ทุกคนมีความสุขสวัสดีอายุยืนยาวตลอดไป บริหารประเทศด้วยความเป็นมิตรและความรักคนไทยอย่างที่นายกรัฐมนตรีทำอยู่ จึงขอให้ประสบความสำเร็จปรากฏแก่สายตาของคนไทยและชาวต่างประเทศตลอดไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในช่วงท้ายที่ พล.อ.เปรม และนายกรัฐมนตรี เดินทักทายผู้ที่มาร่วมงาน นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า ที่พล.อ.เปรมพูดเรื่องเป็นมิตรตนเองก็อยากเป็นมิตรกับทุกคน เพราะไม่เคยมองใครเป็นศัตรู แล้ววันนี้การเมืองก็เดินหน้า วางยุทธศาสตร์ชาติไว้ ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านก็เดินตามแนวทางดังกล่าว ในช่วง 5 ปีแรก ซึ่งจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร