ไม่พบผลการค้นหา
ผู้จัดงานวิ่ง 'พลวงทอง เทรล' เสียใจเหตุนักวิ่งบาดเจ็บเพราะถูกงวงช้างฟาด ชี้ไม่ได้ถูกไล่เหยียบตามที่เผยแพร่กันในโลกโซเชียลมีเดีย ล่าสุดนักวิ่งอาการปลอดภัยแล้ว

จากกรณีสังคมออนไลน์แชร์และวิพากษ์วิจารณ์ภาพนักวิ่งเทรล ซึ่งเป็นการวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ ถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บ จนมีหลายคนแสดงความคิดเห็นว่า สมควรหรือไม่ ที่จะจัดการแข่งขันในเส้นทางการเดินของช้าง ซึ่งเสี่ยงต่อการรบกวนและได้รับอันตราย


นักวิ่ง.jpg


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า พบว่า จุดสตาร์ทของการวิ่งงานพลวงทอง เทรล ตั้งอยู่บริเวณวัดเขาถ้ำชะอางโอน ตำบลพลวงทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี โดยเปิดรับสมัครวิ่งระยะ 25 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร และ 4 กิโลเมตร พื้นที่เส้นทางทั้งหมดเป็นพื้นที่แนวกันไฟ สปก. เขตสวนป่ารัฐบาลและพื้นที่ป่าสงวน

คนเจ็บ คือนายพัรภัทร ลีลาชัยภัทร อายุ 32 ปี นักวิ่งเทรลผจญภัย บาดเจ็บกระดูกซี่โครงร้าว และบาดแผลฟกช้ำตามร่างกาย รักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา อาการปลอดภัย ไม่ได้แขนขาหักตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด โดยหนึ่งในนักวิ่ง เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องสุดวิสัย โดยรวมของงานถือว่าจัดได้ดี

ด้านนายนันทวัฒน์ กุลจิรธิติ สารวัตรกำนัน และยังเป็นทีมสต๊าฟ เปิดเผยว่า ขอให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียที่แชร์ภาพแล้ววิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นั้น พิจารณาตามความจริง ช้างไม่ได้ไล่ทำร้าย เพียงแต่ต่างคนต่างมาชนกันจนช้างตกใจใช้งวงฟาดไปที่ลำตัว ก่อนที่ทีมสต๊าฟจะเข้าไปช่วย โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

ในขณะที่นายตระกูล สว่างอารมณ์ กำนันตำบลพลวงทอง ประธานการจัดงานวิ่งพลวงทองเทรล กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางคณะกรรมการจัดงานได้เยี่ยวยาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ โดยตนยอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาต เรื่องการขอใช้พื้นที่ป่า และหากเป็นความผิดตนก็พร้อมที่จะยอมรับ 

ภาพ : เฟซบุ๊ก/วิ่งแค่ไหว