ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิพรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความ สน.ลาดพร้าว หลังถูกมือดีเผาป้ายหาเสียง วอนผู้ไม่หวังดีหยุดการกระทำ หวั่นสร้างความเดือดร้อนประชาชน

น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 13 บางกะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน หลังถูกมือดีเผาป้ายหาเสียง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเสรีไทย ซอย 1 ด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย 

น.ส.ฐิติภัสร์ ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาดับไฟที่กำลังลุกไหม้จนทำให้ป้ายเสียหายแค่บางส่วน รวมถึงไม่เกิดอันตรายกับประชาชน เพราะอยู่กับเสาไฟและสายเคเบิ้ล ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเป็นความเห็นต่างทางการเมือง หรือความคึกคะนอง แต่ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะป้ายหาเสียงทำใหม่ได้ แต่สิ่งที่เป็นห่วง คือ อาจไปสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนทั่วไป สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้น และการมาแจ้งความวันนี้ก็เพื่อป้องปรามผู้ที่ไม่หวังดี 

อย่างไรก็ตาม หากเกี่ยวข้องกับการเมือง ก็ยอมรับว่ารู้สึกกังวล เพราะที่ผ่านมา 4-5 ปีบ้านเมืองสงบ ไม่มีความรุนแรง แต่พอเริ่มหาเสียงเลือกตั้งก็มีเหตุการณ์ลักษณะนี้ ดังนั้นอยากฝากทุกฝ่ายให้ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ หยุดสร้างวาทกรรมที่ปลุกปั่นสร้างความขัดแย้ง ส่วนคนที่เห็นต่างก็สามารถช้สิทธิ์พร้อมกันในการการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมนี้

สำหรับขั้นตอนทางคดี จากนี้ ตำรวจจะไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาตัวผู้ที่ก่อเหตุ พร้อมกำชับทีมงานในพื้นที่ช่วยกันดูแลป้ายหาเสียงให้มากขึ้น 

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขณะนี้บรรยากาศการหาเสียงเริ่มดุเดือดเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ อยากฝากไปยังพรรคการเมืองทุกพรรคขอให้ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ นำเสนอนโยบายที่ดีให้พี่น้องประชาชนตัดสินใจเลือก ดีกว่าการสาดโคลนหรือใช้วาทกรรมต่างๆ เพราะพี่น้องประชาชนไม่ได้ประโยชน์ ที่สำคัญการเลือกตั้งครั้งนี้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศอยากเห็นบรรยากาศการหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ เพราะเข็ดกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในอดีต ประชาชนอยากเห็นบ้านเมืองสงบ

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีมือดีลักลอบเผาป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ทั้งนายไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้สมัค รส.ส.กทม.เขต 24 ราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ นายธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัครส.ส.กทม.เขต20 สวนหลวง ประเวศ และเมื่อคืนที่ผ่านมาของน.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัครส.ส.กทม.เขต13 นั้น ตนมองว่าการกระทำดังกล่าวไม่สมควรจะเกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการสร้างบรรยากาศที่ไม่ดีของการเลือกตั้ง ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวเสีย และการเผาป้ายจะเป็นการเพิ่มฝุ่น PM 2.5 กทม.ฝุ่นเยอะแล้ว อย่าเผาเพิ่มฝุ่นอีกเลย