ไม่พบผลการค้นหา
2 ส.ส.พรรคเพื่อไทย โร่ สน.สำราญราษฎร์ พร้อมช่วยแกนนำแฟลชม็อบ หลังถูกรวบตัว ฐานความผิด 8 ข้อหา

จากกรณีที่ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับเข้าจับกุมตัว ในข้อหาเดียวกับอานนท์ นำภา โดยหลังจากอ่านข้อกล่าวหา 8 ข้อหาแล้ว ได้นำตัวเพนกวินไปยังสน.สำราญราษฎร์

อย่างไรก็ตาม พริษฐ์ ประกาศไม่ยอมรับกระบวนการ และอำนาจของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะอุ้มเพนกวินขึ้นรถยนต์ที่ไม่มีตราสัญลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ เพนกวิน ได้ชูสามนิ้ว ก่อนที่จะถูกนำตัวเข้ารถไปนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศ.พญ.อรพรรณ โพชนุกูล รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ชาลินี สนพลาย ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายการนักศึกษา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เดินทางไปที่สน.สำราญราษฎร์ เพื่อติดตามสถานการณ์แล้ว

ทั้งนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า สมคิด เชื้อคง และ ภาควัต ศรีสุรพล คณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมฯ กำลังเดินทางไป สน.สำราญราษฎร์ กรณีเพนกวิน เพื่อสังเกตการณ์และพร้อมให้ความช่วยเหลือทันที

ล่าสุดแกนนำแฟลชม็อบ ได้ประกาศนัดรวมตัวกันชุมนุมบริเวณหน้า สน.สำราญราษฎ์ ในค่ำนี้

'ภาควัต' สังเกตการณ์ 'เพนกวิน' ถูกรวบ

ภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน ในคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ เพื่อติดตามสังเกตการณ์กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำนักศึกษา

ภาควัต ทศพร.jpg


โดยเปิดเผยว่า เดินทางมาในฐานะคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมฯ พร้อมกับ สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี ในฐานะประธานคณะทำงาน, จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด, และศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นคณะทำงาน โดยจะเป็นการมาสังเกตการณ์หลังได้รับทราบกระแสข่าวเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวพริษฐ์ เบื้องต้นหากจำเป็นจะต้องมีการประกันตัว คณะทำงานฯ ก็พร้อมที่จะดำเนินการตามกฎหมาย

ภาควัต สมคิด เชื้อคง.jpg


อ่านเพิ่มเติม