ไม่พบผลการค้นหา
'สมคิด' เผย 'เพื่อไทย' เคาะไม่ร่วมสังฆกรรมกับรัฐบาลโหวต ร่างพ.ร.บ.งบฯใหม่ในวาระ 2-3 ซัดรัฐบาลทำผิดเหตุเสียบบัตรแทนกันในสภาฯ ย้ำฝ่ายนิติบัญญัติไม่ควรให้ศาล รธน. มาสั่งการได้ ขณะที่นายกฯให้รัฐบาล - ฝ่ายค้านหารือร่วมกันตามที่ ศาล รธน. ตีความ

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ประชุมอย่างเข้มข้น สรุป พรรคเพื่อไทย ไม่ร่วมสังฆกรรมในการโหวตวาระ 2-3 ของ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ทุกมาตรา และ ในวันที่ 12 ก.พ. จะประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน 6 พรรคเวลา 11.00 น.เพื่อลงความเห็นร่วมกันอีกครั้ง"

"เราไม่ขัดขวาง ให้รัฐบาลลงมติเอง ทำผิดเอง ก็ต้องแก้ไขเอง เพราะเหตุเกิดจากรัฐบาลจากการเสียบบัตรแทนกัน ที่สำคัญฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ควรให้องค์กรอิสระสั่งการได้ รัฐบาลมีเสียงข้างมากอยู่แล้ว งบฯผ่านแน่นอนครับ อย่าห่วง และความล่าช้าไปหลายวัน มิใช่เราทำ เราไม่อยู่อภิปรายด้วย ยิ่งจะเร็วครับ"

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้สภาฯ ลงมติร่าง พ.ร.บ.รายจ่ายงบประมาณปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 วาระ 2 และ 3 ใหม่ ว่าเป็นเรื่องฝ่ายค้านและรัฐบาลจะหารือร่วมกัน ตามกรอบที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจจัย เป็นเรื่องสภาฯ ว่าปัญหาอยู่จุดใด ควรไปแก้จุดนั้น เป็นไปได้อยากให้ทุกคนคำนึงถึงความจำเป็นของการใช้จ่ายงบประมาณด้วย เพราะหลายสถานการณ์วันนี้มีหลายอย่างที่จำเป็นต้องใช้งบประมาณ รวมถึงภาคเศรษฐกิจ ในการแก้ปัญหาผลกระทบต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง