ไม่พบผลการค้นหา
รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ บุกร้อง 'เสรีพิศุทธ์' ในฐานะประธาน กมธ.ตรวจสอบการทุจริต เอาผิด 'สรรเสริญ' ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้อำนาจเป็นคุณเป็นโทษแก่ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทั้งยังเอี่ยวทุจริตงบก่อสร้าง 25 ล้านบาท

นายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ขอให้สอบข้อเท็จจริงกรณีที่พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อดีบดีกรมประชาสัมพันธ์ ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยใช้อำนาจเพื่อเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครและพรรคการเมือง ด้วยสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเผยแพร่เอกสารหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา และยังสั่งการให้โจมตีอดีตนายกรัฐมนตรีในกลุ่มไลน์กปส.กับสำนักโฆษก ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย และวางตัวไม่เป็นกลางในทางการเมือง 

นอกจากนั้น ยังยื่นให้ตรวจสอบ พล.ท.สรรเสริญ เกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารฝ่ายนิทรรศการและศิลปกรรม ของกรมประสัมพันธ์ วงเงิน 25 ล้านบาท เพราะเป็นการใช้งบประมาณยังเร่งรีบ ไม่เหมาะสม และเมื่อผ่านการตรวจรับและจ่ายเงินแล้ว ยังปรากฎว่า อาคารมีความชำรุด ฝ่าเพดาน และอุปกรณ์เกิดความเสียหาย และมีผู้มีซ่อมก็ไม่เป็นไปตามแบบที่ได้ตรวจรับด้วย จึงอยากร้องขอให้พิจารณาตรวจสอบเพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมด้วย

จรูญ ไชยศร กรมประชาสัมพันธ์ เสรีพิศุทธ์ _9707545.jpg