ไม่พบผลการค้นหา
นักศึกษากลุ่ม มวล.เสรี ยืนยันจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง แม้ถูกผู้บริหารมหาวิทยาลัยห้ามใช้สถานที่ สวนกลับ สมัย กปปส. ผู้บริหารระดับสูง เคยใช้รถบัสมหา’ลัย พาคนไปชุมนุม

จากกรณีที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ออกแถลงการณ์ไม่อนุญาตให้จัดงาน “วิ่งไล่ลุง” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นักศึกษากลุ่ม มวล.เสรี จะจัดขึ้นภายในมหาวิทยาลัย โดยระบุว่า กิจกรรมดังกล่าวมีลักษณะเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งอาจจะเป็นเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้งทางการเมือง มหาวิทยาลัยจึงไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัยโดยเด็ดขาด มหาวิทยาลัยเป็นหน่วยงานของรัฐ อยู่ภายใต้การกำกับของรัฐบาล ไม่อนุญาต และไม่สนับสนุนให้กลุ่มบุคคลใดก็ตามมาจัดกิจกรรมเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมือง

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก มวล.เสรี ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง เราจะวิ่ง ยืนยันว่าการวิ่งเป็นสิทธิเสรีภาพตามกฎหมาย อีกทั้งการเมืองเป็นเรื่องของทุกคน ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพทางการเมืองตามที่รัฐธรรมนูญรับรอง และกฎหมายอื่นไม่ได้ห้ามไว้ ดังนั้น เสรีภาพในการแสดงออกและการเคารพความแตกต่างทางการเมืองจึงเป็นเรื่องจำเป็น

พร้อมย้ำด้วยว่า มีหลักฐานเชิงประจักษ์ยืนยันได้ ผู้บริหารระดับสูง อธิการบดี รองอธิการบดี ส่วนกิจการนักศึกษา พนักงาน อาจารย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จำนวนมากเคยมีบทบาทสำคัญในการเคลื่อนไหว “ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง” มีการจัดปราศรัยในมหาวิทยาลัย นำนักศึกษาออกไปเคลื่อนไหวภายนอก ใช้รถบัสมหาวิทยาลัย ขนคนไปชุมนุม เหล่านี้ล้วนเป็นกิจกรรมทางการเมือง และได้นำพาประเทศชาติมาถึงจุดนี้ที่ต้องเป็นภาระให้พวกเราต้องออกมาวิ่งกัน