ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคก้าวไกล ชี้กระแสข่าวรัฐประหารมักเกิดในช่วงที่ประชาชนทนไม่ไหว เตือนกองทัพคิดยึดอำนาจเท่ากับหันกระบอกปืนเข้าหาตัวเอง ลั่นเจอพลังประชาชนลุกขึ้นสู้แน่

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการรัฐประหารว่า ประเทศไทยมีความแน่นอนอยู่หนึ่งอย่าง เมื่อใดที่ประชาชนทนไม่ไหว ข่าวการรัฐประหารมักถูกปล่อยออกมาเสมอ ความแตกต่างของกระแสข่าวการรัฐประหารในช่วงเวลานี้กับในอดีตที่ผ่านมา คือไม่มีใครรู้สึกหวาดกลัวต่ออำนาจปลายกระบอกปืนอีกต่อไป ขอเรียกสัญญานนี้ว่า สัญญาณแห่งความจนมุมสัญญานของคนขี้ขลาดตาขาว 

“เมื่อไรที่กองทัพไทยและผู้มีอำนาจรู้สึกกลัว และหวาดหวั่นกับพลังประชาชนท่านมักตบเท้าให้ดังเพื่อปรามเสมอ แต่ครั้งนี้หากมีการรัฐประหารเกิดขึ้น สิ่งที่กองทัพจะได้เรียนรู้คือ การตัดสินใจเช่นนี้คือการหันกระบอกปืนเข้าหาตัวเอง ตายแบบไม่มีวันฟื้น วันนี้ประชาชนได้เรียนรู้แล้วว่าอำนาจที่ท่านใช้จัดการกับประเทศนี้ อำนาจที่ท่านใช้จัดการกับประชาชนมาตลอด คืออำนาจแห่งความกลัวของพวกท่านเอง” ณัฐชา ระบุ

ณัฐชา ระบุว่าสิ่งที่ผมต้องการสื่อสารไปยังผู้มีอำนาจคือจะทำอะไรดูทิศทางลมสักนิด วันนี้ลมเปลี่ยนทิศและพัดให้ประชาชนตื่นกันหมดแล้วพวกเขาไปไกลเกินกว่าจะปิดหูปิดตาอีกต่อไป หากมีการยึดอำนาจเกิดขึ้นเชื่อเหลือเกินว่า สิ่งที่ท่านไม่เคยได้เห็นก็จะได้เห็น เมื่อไรที่ตัดสินใจยึดอำนาจวันนี้ท่านจะได้เห็นพลังของประชาชนที่ลุกขึ้นและไม่ยินยอมน้อมรับอำนาจนั้นอีกต่อไป

“ละครเรื่องเดิมที่เคยดูว่า ตลอด 88 ปีวันนี้จะไม่จบแบบเดิมอีกต่อไป ไม่มีประเทศพัฒนาแล้วประเทศไหนที่การทหารนำการเมือง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง