ไม่พบผลการค้นหา
'สมพงษ์' รับมีแนวคิดจะลาออกหัวหน้าพรรค เปิดทางให้ปรับรูปแบบบริหารพรรค รู้สึกตกใจ 'สุดารัตน์' ทิ้งเก้าอี้ประธานยุทธศาสตร์พรรค ย้ำไม่มีผลต่อการตัดสินใจออกจากหัวหน้าพรรค ปัดพรรคแตกแยก โยนที่ประชุมพรรคเคาะตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ หากตนลาออก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ก.ย. ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค พท. ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ รวมถึงกรรมการบริหารพรรคคนลาออกจากตำแหน่ง ว่า เท่าที่อ่านจากในข่าว ซึ่งตอนนี้ยังติดต่อใครไม่ได้ ก็รู้สึกตกใจที่คุณหญิงสุดารัตน์ลาออก เพราะคุณหญิงสุดารัตน์เป็นคนที่มีความสำคัญกับทางพรรคพท.มาก ทำงานไม่มีเห็นเเหนื่อย สู้เพื่อพรรคมาโดยตลอด ก็เป็นที่น่าเสียดายที่ท่านตัดสินใจของท่านแบบนั้น ซึ่งก็ต้องยอมรับการตัดสินใจของคุณหญิงสุดารัตน์ ทั้งนี้ ตนยังไม่มีโอกาสได้คุยกับท่าน ก็พยายามติดต่ออยู่ ส่วนที่กรรมการบริหารพรรคลาออก อาจเพราะเขาคงรู้สึกว่าผู้นำของเขาต้องลาออกไป เขาจึงต้องแสดงสปีริต ไม่มีอะไรหรอก เราพูดกันได้ คุยกันได้

เมื่อถามว่า กระแสข่าวพูดไปถึงประเด็นความแตกแยกในพรรค สมพงษ์ กล่าวว่า ไม่ถึงขั้นแตกแยกหรอก เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ เพราะพรรคเรามีแนวทางและบุคลากรที่ทำงานในพรรคอยู่แล้ว ตนมองว่านี่เป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่า เป็นความรู้สึกที่ติดพันกันกับบุคคลสำคัญของเขา ซึ่งก็ต้องมีการพูดคุยกัน

เมื่อถามย้ำว่ามีกระแสข่าวว่าท่านจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค สมพงษ์ กล่าวว่า ตนคิดอยู่ ที่คิดคือ หากจะให้ฟังก์ชั่นของพรรคปรับรูปแบบของการบริหารใหม่ ถ้าจะต้องทำหัวหน้าพรรคลาออกเสียคนหนึ่งตำแหน่งอะไรต่างๆก็จะหายไปหมด เพื่อจัดสรรกันใหม่ 

เมื่อถามว่า การลาออกอาจจะไปกระทบกับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ สมพงษ์ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร ตำแหน่งนี้ใครมาเป็นก็เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ก็ต้องให้ที่ประชุมใหญ่พิจารณาหาคนมาแทน 

เมื่อถามย้ำว่า ล่าสุดพิจารณายื่นใบลาออกแล้วหรือไม่ สมพงษ์ กล่าวว่า กำลังพิจารณาอยู่ วันนี้ (26 ก.ย.) ภายหลังการเสวนาโครงการผู้นำฝ่ายค้านฯพบประชาชนเสร็จก็อาจจะหาทางยื่น ก็มาถามกันอีกทีแล้วกัน

เมื่อถามว่า จะมีการเรียประชุมกรรมการบริหารพรรคประชุมในสัปดาห์หน้า สมพงษ์ กล่าวว่า คงจะต้องมี แต่ความจริงแล้ว การที่บุคคลสำคัญของพรรคลาออกจากตำแหน่งแบบนี้ พรรคต้องมีการเรียกประชุมกันอยู่แล้วว่า เรื่องเป็นอย่างไร แต่อย่างไรก็ตาม หากมีการเปลี่ยนแปลงตัวหัวหน้าพรรค ก็ยังมีรองหัวหน้าพรรครักษาการแทนอยู่ ทั้งนี้ ยืนยันว่าการลาออกของคุณหญิงสุดารัตน์ ไม่มีผลต่อการตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคของตน

ทั้งนี้ ระหว่าง สมพงษ์ให้สัมภาษณ์เสร็จ สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ (พช.) ได้สอบถามกับนายสมพงษ์ ถึงการลาออกของ คุณหญิงสุดารัตน์ โดยระบุว่า “ผมในฐานะคนนอก ผมเข้าใจว่าคุณหญิงสุดารัตน์เขาลาออกเพราะจะไปลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” ทำให้ตัวแทน 6 พรรคฝ่ายค้านยิ้ม และหัวเราะ