ไม่พบผลการค้นหา
"อนุทิน" แฮปปี้โควตาในรัฐบาล ไม่กังวลเรือเหล็กขึ้นสนิม เชื่อผลงานดีอยู่ได้แม้เสียงปริ่มน้ำ ดันนโยบายกัญชา 6 ต้น - แกร็บคาร์ ป้อง "นาที" ไม่เจตนาปกปิดทรัพย์สิน แค่คนรวยขี้ลืม วางตัวเป็นขุนพลภาคใต้ต่อ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยว่าที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาณะสุข ยืนยันว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีในโคต้าของพรรคภูมิใจไทยนิ่งมานานแล้วไม่มีการเปลี่ยนแปลง 7 คน 8 ตำแหน่ง รวมถึงกรณีของนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ของสาวของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ที่เคยมีกระแสข่าวว่ารายชื่อถูกตีกลับ ก็ไม่มีปัญหา แต่เหตุผลที่นายชาดา ไม่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเอง เป็นพรรค ต้องการทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส. เขต ลงพื้นที่อย่างเต็มที่  

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยไม่กังวลถึงอายุรัฐบาล แม้ว่าจะเสียงปริ่มน้ำ แต่ถ้าทำงานดี มีผลงานให้ประชาชน เสียงเกินมาเสียงเดียวก็สามารถอยู่ได้ ส่วนที่นายวิษณุเครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเปรียบเทียบรัฐบาลชุดหน้ากลับเรือเหล็ก อาจมีปัญหาสนิมเนื้อใน ตนเห็นว่า ไม่มีปัญหา เนื่องจากก่อนสร้างเรือ พ่นน้ำยากันสนิม ใส่ทราย ซึ่งตนในฐานะที่อยู่ในแวดวงการก่อสร้างรู้ดี จึงไม่คิดว่าจะเป็นปัญหา 

ในส่วนของนโยบายพรรคภูมิใจไทยนั้น ยืนยันว่าสามารถพักดันได้ทั้งกัญชา 6 ต้น และแกร็บคาร์ โดยในส่วนของกัญชา ถ้ามีการทำความเข้าใจกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้วว่าจะผลักดันให้เป็นพืชเศรษฐกิจ ใช้เฉพาะทางการแพทย์ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมได้ โดยจะใช้เครือข่าย อสม. ช่วยดูแล ซึ่งในขณะนี้ตนก็เริ่มต้นทำงานแล้ว และหลังจากได้เป็นรัฐมนตรี หากสามารถออกประกาศกระทรวงได้ก็จะดำเนินการเลย ส่วนกฎหมายที่ต้องแก้ไขก็จะเร่งผลักดัน โดยเชื่อว่า ส.ส.รัฐบาลทุกคนจะให้การสนับสนุน

ทั้งนี้ได้ส่งตัวแทนของพรรคสามถึงสี่คนไปช่วยพรรคพลังประชารัฐร่างนโยบายรัฐบาล และตามรัฐธรรมนูญเมื่อ ครม. ถวายสัตย์ ก็จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาล ภายใน 2 สัปดาห์ ส่วนปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐ ตนไม่ขอก้าวก่าย แต่อยากให้ทุกอย่างจบโดยเร็ว เพราะประชาชนก็อยากเห็นรัฐบาลใหม่ 


'นาที' แค่คนรวยขี้ลืม

สำหรับ กรณีของนาง นาที รัชกิจประการ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่ ป.ป.ช. ชี้มูลว่าจงใจปกปิดทรัพย์สิน และอยู่ระหว่างรอการไต่สวนของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น เชื่อไม่เป็นปัญหา แม้ศาลจะตัดสินว่ามีความผิดก็สามารถเลื่อนบุคคล ลำดับถัดไป มาเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อได้

กรณีดังกล่าวไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของนางนาที เนื่องจากไม่มีเจตนาปกปิด เพียงแต่ลืมเพราะมีทรัพย์สินมาก ถือเป็นปัญหาหนึ่งของคนรวย และนางนาทีจะยังเป็นกำลังสำคัญในการดูแลพื้นที่ภาคใต้ให้กับพรรคภูมิใจไทย เพราะในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาทำผลงานให้พรรคได้ ส.ส. ทั้งเขต และ บัญชีรายชื่อได้ถึง 11 คน และหากศาลตัดสินตาม ป.ป.ช. ก็จะถูกตัดสิทธิทางการเมืองเฉพาะตัว ยังสามารถช่วยพรรคต่อไปได้ แต่ถ้ารัฐธรรมนูญห้าม ก็พร้อมจะปฏิบัติตาม