ไม่พบผลการค้นหา
ช้อปปี้ คาดอีก 5 ปี มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยโตไม่ต่ำกว่า 3 เท่า ชี้ โควิด-19 เร่งอีคอมเมิร์ซในประเทศเติบโตเพิ่มขึ้น กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค-สุขภาพ-ตกแต่งบ้าน ยังมาแรง

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงครึ่งปีแรก ทำให้เทรนด์ออนไลน์ชอปปิง หรือ การใช้อีคอมเมิร์ซของไทยเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจสามารถขยายตลาดได้ไกลขึ้น ขณะที่แทรนด์ผู้บริโภคพบว่ามีการกลับมาซื้อซ้ำ ซึ่งโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้อีคอมเมิร์ซเติบโตยิ่งขึ้น โดยช้อปปี้ ได้มีมุมมองว่าเทรนออนไลน์ช้อปปิงจะขยายตัวอย่างมาก ซึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียงใต้ ในส่วนของมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซในอีก 5 ปีข้างหน้าจะเติบประมาณ 5 เท่า และที่เฉพาะประเทศไทยมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 3 เท่า

Shopee เปิดตัวแอพ
  • สุชญา ปาลีวงศ์

ผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) นอกจากแนวโน้มของธุรกิจที่จะมีการเติบโตขึ้น ยังเห็นวิถีชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จากเดิมที่มองว่าอีคอมเมิร์ซเป็นเรื่องที่ไกลตัว แต่ปัจจุบันอีคอมเมิร์ซในมุมมองของผู้บริโภคคือโซเชียลมีเดียอีกหนึ่งช่องทางในชีวิตประจำวันไปแล้ว ซึ่งในส่วนของบริษัท พบว่า สิ่ง ระยะเวลาที่ผู้บริโภคอยู่ในแอปพลิเคชันนานขึ้นกว่า 20% โดยเทรนด์ทิศทางสินค้าออนไลน์ชอปปิงในประเทศไทยปี 2563 ที่ยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดีจะมี 4 กลุ่มหลัก คือ ในช่วงที่มีการล็อกดาวน์ใหม่ๆ สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ สินค้าตกแต่งบ้าน และสินค้ากลุ่มเอาต์ดอร์ เช่น การปลูกต้นไม้

Shopee เปิดตัวแอพ

ทั้งนี้ วันที่ 19 ส.ค. 2563 ช้อปปี้ได้ดึง 3 พันธมิตร ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day เพื่อตอกย้ำผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย และกระตุ้นการซื้อสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซมากขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง 9 ก.ย. 2563 ในแต่ละวัน ช้อปปี้จะสร้างสีสันและเซอร์ไพรส์ผู้ใช้งานทั่วทั้งภูมิภาค ผ่านดีลพิเศษมากมายจาก 10 ล้านร้านค้าและ 15,000 แบรนด์พันธมิตรทั่วทั้งภูมิภาค และดีลสุดพิเศษเมื่อรับชมคอนเทนต์พิเศษผ่าน Shopee Live และเกมบนแอปพลิเคชันบนช้อปปี้