ไม่พบผลการค้นหา
เทพไท เสนพงศ์ ไม่เห็นด้วย คำสั่ง กอร.ฉ. เรียกร้องอย่าวางแผนสลายม็อบ - สั่งรถไฟฟ้าหยุดวิ่ง - ปิดปากสื่อออนไลน์

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์คลิปในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ไม่เห็นด้วยกับการประกาศคำสั่งของ กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ใน 3 ฉบับ คือ 

1.การสลายการชุมนุมต่อกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่มีการฉีดน้ำแรงดันสูงสลายม็อบ ซึ่งเป็นวิธีการที่ขัดต่อความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ในสังคม แม้ว่าการชุมนุมของคณะราษฎร 2563 จะเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯก็ตาม ก็ควรจะใช้วิธีการเจรจา พูดคุย อย่างละมุนละม่อมมากกว่าใช้วิธีการสลายการชุมนุมแบบใช้ความรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา

2.การประกาศให้บริษัทรถไฟฟ้าบีทีเอส และเอ็มอาร์ที ซึ่งเป็นบริการขนส่งมวลชนสาธารณะ ที่มีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคนกรุงเทพฯ หยุดบริการเพื่อสกัดกั้นการเดินทางของผู้เข้าร่วมการชุมนุม แต่มีผลกระทบต่อการเดินทางของคนส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

3.การประกาศปิดสำนักข่าวสื่อออนไลน์ 5 แห่ง ได้แก่ Voice TV, ประชาไท , The reporter, THE STANDARD และ เยาวชนปลดแอก Free YOUTH เป็นการปิดกั้นสิทธิเสรีภาพการเสนอข่าวสารต่อประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเสนอข่าวแบบไลฟ์สด ถ่ายทอดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ไม่ใช่รายการวิเคราะห์ข่าว บิดเบือนข้อเท็จจริงให้ประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อนแต่อย่างใด

จึงขอแสดงความไม่เห็นด้วยต่อคณะกรรมการกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ได้โปรดพิจารณาทบทวนคำสั่ง กอร.ฉ.ทั้ง 3 ฉบับดังกล่าว เพื่อไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง หรือเติมเชื้อไฟในการชุมนุม ให้มีการหยิบยกขึ้นมาเป็นเงื่อนไขสร้างความชอบธรรม และระดมมวลชนเข้าร่วมการชุมนุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดทั้งสิ้น

1603165990105.jpg