ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มธรรมาภิบาล ร้องทุกข์ถึงนายกฯ หลังพบมีกลุ่มราชการ-เสี่ย ก.ล็อกสเปก นอมินี ติดตั้งกล้อง CCTV ทั่วประเทศ

กลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชัน เดินทางเข้าร้องเรียนศูนย์บริการประชาชน เพื่อให้ตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารการบูรณาการแผนและระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด(CCTV) ทั่วประเทศ เพื่อไปหาผลประโยชน์โดยการวิ่งเต้นล็อกสเปกงานติดตั้งกล้อง CCTV ภายใต้นโยบาย Smart City ของรัฐบาล โดยเอาบริษัทของตนและนอมินี ให้ได้เป็นผู้ชนะการประกวดราคาตามหน่วยงานของรัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 

ขณะเดียวกันกลุ่มบุคคลดังกล่าว ยังแอบอ้าง กลุ่มเสี่ย ก. ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจติดตั้งกล้อง CCTV และเป็นเจ้าของบริษัทกล้อง โดยตั้งตนแอบอ้างว่าเป็นผู้ประสานงานของผู้ใหญ่บ้านในรัฐบาลให้ดำเนินการในเรื่องบูรณาการแผน และระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ทั่วประเทศ ต่อหน่วยงานรัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีแผนและงบประมาณที่จะติดตั้งกล้อง CCTV โดยมีการเข้าไปวางสเปกล่วงหน้า ให้กับหน่วยงานนั้นๆ เพื่อให้ตรงตามสเปกของกล้องCCTV ในกลุ่มของตนเอง ทำให้บริษัทของตนเองและนอมินี ได้งานจากรัฐทั่วประเทศ 

อีกทั้งยังสร้างความน่าเชื่อถือ ด้วยการแอบอ้างว่ามีข้าราชการ ที่มีตำแหน่งต่างๆ ทางราชการ โดยแอบอ้างใช้ตำแหน่งเพื่อนำไปแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเอง ทำให้รัฐได้อุปกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพ และไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ อย่างไรก็ตามการเดินทางมาในวันนี้ ก็เพื่อให้นายากรัฐมนตรี ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเอาผิดทางกฏหมายกับกลุ่มที่วิ่งเต้นล็อกสเปกจากเรื่องดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

อ่านเพิ่มเติม