ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' ลั่นภารกิจการเมืองครั้งสุดท้ายเปิดนโยบายพรรคไทยสร้างไทย ดูแลผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท ผุดสลากการออม

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. พรรคไทยสร้างไทย ประชุมผู้บริหารพรรค ตัวแทนสาขา ตัวแทนสมาชิกประจำเขตและสมาชิกพรรคทั่วประเทศกว่า 300 เขต ผ่านระบบ zoom ภายใต้ชื่อ “ไทยสร้างไทย เดินหน้าสร้างประเทศไทย” มีบุคคลสำคัญเข้าร่วมประชุม เช่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ไม่ว่าจะเป็น วัฒนา เมืองสุข ,โภคิน พลกุล ฯลฯ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทำงานการเมืองจะครบ 29 ไม่เคยคิดเลยว่า จะได้เห็นประเทศไทยเดินมาถึงจุดตกต่ำ และวิกฤตที่สุด ประชาชนทุกข์ยากอย่างแสนสาหัส จากการทำงานอย่างไร้ประสิทธิภาพของอำนาจนิยมเผด็จการ จนทำให้วิกฤตโควิดและวิกฤตเศรษฐกิจสาหัสขึ้นทุกวัน ผู้คนอดอยาก ธุรกิจจำนวนมากต้องปิดตัว คนตกงานทวีจำนวนมากขึ้นทุกวัน ประชาชนอ่อนล้า อ่อนแรงเกินกว่าที่จะเดินสู้ต่อไปได้แล้ว

หมอต้องเลือกว่า จะรักษาใคร จะต้องชี้ให้ใครอยู่ ให้ใครไป เพราะ ICU ไม่พอ ผู้ติดป่วยจำนวนมากต้องนอนรอเตียง จนตายคาบ้าน ข่าวสะเทือนใจแบบนี้มีให้เราเห็นทุกวัน วัคซีนดีๆ ที่ป้องกันเชื้อกลายพันธุ์ที่กำลังระบาด และคร่าชีวิตคนไทยจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ รัฐบาลก็ไม่ใส่ใจ ไม่ขวนขวายหามาให้ประชาชน แถมยังมีพฤติกรรมไม่สนับสนุน และขัดขวางเอกชนไม่ให้นำเข้าวัคซีนที่มีคุณภาพดีได้อย่างรวดเร็ว ปล่อยประชาชนเสี่ยงตายไปตามยถากรรม

หญิงหน่อย.JPG

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตั้งใจที่จะทำภารกิจสำคัญครั้งสุดท้ายในชีวิตทางการเมือง ในการก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย เพื่อให้เป็นเครื่องมือที่จะนำประเทศออกจากความตกต่ำและความเลวร้าย นำประเทศไทยอันเป็นที่รักของเรา ไปสู่ความรุ่งเรือง และความผาสุขของคนไทย เป็นมรดกชิ้นสุดท้ายที่จะส่งมอบให้คนรุ่นต่อไป มรดกที่มีไม่ได้มีแต่เรื่องราวของอดีต แต่ต้องมีอนาคตด้วย

ในการทำภารกิจชิ้นสุดท้ายนี้ ดิฉันขอปวารณาตัวที่จะทำหน้าที่เป็นเสาเข็ม ตั้ง พรรคไทยสร้างไทย ให้เป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชนทุกคน โดยดิฉันจะขอทุ่มเทใช้ความรู้ และประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอด 29 ปี มาสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดในการทำงานรับใช้ประชาชน เราจะเป็นผู้แสวงหาทางออกให้กับสังคม โดยการใช้องค์ความรู้และปัญญา ดิฉันขออาสาเป็น นั่งร้าน เชิญชวนผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มาร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย เพื่อนำความหลากหลายทางความคิด และต่อยอดความถนัดต่างๆ มาร่วมสร้างประเทศไทยของเรา

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขออาสาเป็นสะพานเชื่อมคนทุกรุ่น ทั้งรุ่นใหญ่ที่มากประสบการณ์ เป็นเสาหลักทางความคิด กับคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ มีความสามารถ มีความเข้าใจความเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ และเห็นโอกาสใหม่ๆ ให้มาร่วมกันสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด เพื่อพวกเราทุกคน อยากให้พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคของคนตัวเล็กทุกคนในประเทศนี้ ที่มีความคิด มีความสามารถ มีความฝันแต่ยังขาดโอกาส เพราะถูกกดทับจากระบบของรัฐรวมศูนย์ ให้เข้ามาร่วมกันใช้พรรคไทยสร้างไทยเป็นเครื่องขยายเสียงให้คนตัวเล็กได้มีสิทธิ์ มีเสียง มีโอกาส มีชีวิตที่ดีได้ในสังคมไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ประเทศไทยต้องเป็น ศูนย์กลางการเดินทางและการขนส่งของโลก ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยกำลังศึกษาโครงการคลองไทย อย่างจริงจัง ประเทศไทยต้องเป็นสถานที่ ที่บริษัท Tech และ Startup จากทั่วโลกอยากมาตั้งบริษัท ผู้สูงวัยต้องได้รับการดูแลให้มีสุขภาพแข็งแรง และมีเงินพอที่จะเลี้ยงชีพ ด้วยกองทุนบำนาญประชาชน สำหรับผู้สูงวัยที่เกษียณจากการทำงาน โดยไม่มีรายได้และสวัสดิการอื่น จะได้รับการดูแลเดือนละ 3,000 บาท เมื่อประชาชนทุกวัยมีรายได้ ดำรงชีพได้ ก็ควรต้องต่อเติม ต่อยอด ด้วยการออมผ่าน สลากการออม หรือ หวยบำเหน็จ