ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ไม่เชื่อปม ‘ประวิตร’ ขึ้นป้ายสงกรานต์เตรียมเป็นนายกฯ ย้ำพี่ใหญ่เคยยันเป็นร้อยครั้งไม่อยากเป็นนายกฯ ลั่นไม่ทำให้ 2 ป.แตกคอได้ ชี้ พปชร.ยังหนุนตัวเองอยู่ ซัดมือระเบิดป่วนบ้านพักนายกฯ บ้านเมืองกำลังดี

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 12 เม.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการขึ้นป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า “เมื่อกี้ก็ถามแล้วว่ามีป้ายอื่นอีกไหม พรรคอื่นมีหรือไม่ มันก็มีทุกพรรค ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดกฎหมายก็ว่ากันไป แต่ละพรรคก็ทำได้”

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายคนมองว่า พล.อ.ประวิตร เตรียมที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวเสียงสูงว่า “ท่านก็ยืนยันร้อยครั้งว่าท่านไม่เป็น”

เมื่อถามย้ำว่า แต่กระแสคนรอบข้างอยากให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”ผมไม่รู้ว่าใครพูด แต่ผมถามพล.อ.ประวิตร ท่านก็พูดแบบเดิมทุกครั้ง เราไม่เคยพูดกันเรื่องนี้ไม่เคยสงสัยเรื่องนี้ ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมแตกคอกันได้ทั้งสิ้น ไม่มีอะไรทั้งสิ้น”

ถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังอนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ต่อในสมัยหน้าอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องของอนาคต แต่วันนี้ตนก็อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อย่าไปให้ความสำคัญมากนักเลย ยังไม่ถึงเวลาของมัน และตนก็ยังไม่ได้พูดว่าไปอยู่ที่ไหนอะไรต่างๆ ก็ยังคงอยู่พลังประชารัฐอยู่แบบนี

“จะไปไหน ซึ่งพรรคก็สนับสนุนผมอยู่เป็นวาระนี้แล้ว ส่วนเรื่องของพรรคคนอื่นก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่จะ ดำเนินการกันไป ว่าทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบ ผมก็ยินดีร่วมงานกับทุกพรรคนั่นแหละ”

เมื่อถามว่า ไหนๆ ก็อยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว ยังลงสมัครในบัญชีรายชื่อและสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ หรือยังไม่ถึงเวลา พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้อนว่า “ถามเองก็ตอบได้อยู่แล้ว”

ประยุทธ์ -34A0-418E-909E-6ECB67BCFE55.jpeg

เชื่อกลุ่มเดิมปาวนปาระเบิิดหน้าบ้านพัก

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุถึงเหตุปาระเบิดปิงปองใส่ประตู ร.1 รอ. ซึ่งเป็นบ้านพักของนายกรัฐมนตรี ว่า มีการรายงานมาตลอด พร้อมการตรวจสอบจากกล้อง CCTV ด้วย ขณะนี้ มีผู้ต้องสงสัยแล้วและกำลังตรวจสอบ ซึ่งมีคนที่มีประวัติส่วนหนึ่งที่บ้านพักด้วยอะไรด้วย

“คงเป็นกลุ่มเดิมๆ ตอนนี้กำลังหาตัวคนขว้างระเบิดอยู่ เดี๋ยวก็คงเจอ สอบไปสอบมาเดี๋ยวก็เจอเอง ไม่อยากให้ใครทำทั้งนั้น ช่วงนี้ไม่ควร และความจริงไม่ว่าช่วงไหนก็ไม่ควรทำ มันอันตราย ทำทำไม บ้านเมืองกำลังดีๆ อยู่ เราจะแก้ไขอะไรได้ ถ้าทุกคนไม่ช่วยกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว