ไม่พบผลการค้นหา
รัฐสภาออกมาตรการ คุมเข้ม-ป้องกันโควิด-19 ให้บุคลาการที่อยู่ จ.สมุทรสาคร อยู่ทำงานที่บ้าน

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร) ได้เผยแพร่ประกาศถึงสมาชิกตามที่มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 หลังข่าวการแพร่ระบาดในจังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียง

โดยสำนักงานเลขาธิการทั้งสองสภาได้กำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยการแพร่ระบาด โควิด-19 และมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดภายในอาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ดังนี้

1. การเข้าสู่ภายในอาคารรัฐสภา (เกียกกาย) จุดประตูใหญ่ ชั้น 1 ชั้น B1 และชั้น B2 จะใช้เครื่องสแกนวัดอุณหภูมิหากมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา หรือไม่สวมหน้ากากอนามัย เครื่องสแกนจะแจ้งทันทีโดยจะมีเจ้าหน้าทีคอยควบคุมอยู่บริเวณดังกล่าวซึ่งถ้าหากมีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาจะให้นั่งพักด้านนอก 5 นาที แล้วทำการวัดอุณหภูมิอีกครั้งถ้าหากยังมีอุณหภูมิที่เกินอยู่จะไม่อนุญาตให้เข้าสู่ภายในอาคารและแจ้งให้ทางสำนักการแพทย์ประจำรัฐสภาเข้ามาดูแลในส่วนของเครื่องสแกนอุณหภูมินั้นจะเริ่มเปิดทำการตั้งแต่เวลา 05.30 น. และปิดในเวลา 16.30 น. ถ้าหากเป็นวันประชุมจะปิดในเวลาเลิกการประชุม 

2. การใช้ลิฟต์โดยสารภายในอาคารขอความร่วมมือเข้าใช้ลิฟท์ ครั้งละ 6 คน โดยมีมาตรการคือให้หันหน้าเข้าผนังลิฟต์ตามจุดที่กำหนดเอาไว้ โดยห้ามสนทนากัน และจะมีบริการเจลแอลกอฮอล์ด้านหน้าลิฟต์

3. บริเวณห้องประชุมที่ใช้สำหรับการประชุมนั้นจะขอความร่วมมือจากสมาชิก และเจ้าหน้าที่ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลายกเว้นผู้อภิปรายและจะมีเจลแอลกอฮอล์วางไว้ให้ ณ ที่นั่งของ สมาชิกและจะมีการบรรจุในระเบียบวาระ เรื่องประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบทุกครั้ง ในการขอความร่วมมือให้ สมาชิกสวมหน้ากากอนามัยภายในห้องประชุม 

4. บริเวณห้องอาหารสมาชิกจะมีจุดล้างมือก่อนเข้าสู่ภายในห้องอาหารโดยผู้ประกอบอาหารต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งและต้องรักษาความสะอาดอุปกรณ์ผ้ากันเปื้อน ซึ่งจะมีการเว้นระยะห่างและขอความร่วมมือให้สมาชิกไม่ใช้เวลาในห้องอาหารมากเกินไป

5. การประชุมคณะกรรมาธิการ ขอความร่วมมือทุกคนในห้องประชุมสวมหน้ากากอนามัยยกเว้นผู้ชี้แจงหรือผู้อภิปรายและขอความร่วมมือคณะกรรมาธิการให้ลดจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม โดยลดวาระการประชุมลงและขอให้แต่ละหน่วยงานไม่ควรส่งผู้ชี้แจงเข้ามามากจนเกินไปรวมทั้ง ลดจำนวนเจ้าหน้าที่ภายในห้องประชุมลงด้วย

6. บริเวณห้องแถลงข่าวขอความร่วมมือสมาชิก-ผู้สื่อข่าว และผู้มาใช้บริการให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่มีการแถลงข่าวยกเว้นผู้ที่แถลงข่าวอนุญาตให้ถอดหน้ากากอนามัยได้รวมทั้งผู้มาร่วมแถลงข่าวไม่ควรเกิน 10 คน

7. บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการ ที่มีที่พักอาศัยอยู่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคฯ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภามีมาตรการงดเดินทางมาปฏิบัติงาน ณ อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) และอาคารสุขประพฤติ โดยจะให้ปฏิบัติงานในที่พักอาศัย (work from home) ตามแนวทางที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภากำหนด รวมทั้งผู้ค้าขายสินค้าที่มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดสมุทรสาคร จะให้งดมาขายสินค้า ณ อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) และอาคารสุขประพฤติ เพื่อเป็นการป้องการแพร่ระบาดของโรคฯ

3BDD3242-93C8-4F24-BE41-F9596C7313D7.jpeg3669FF87-E4A5-493F-8A12-B4038E1D65FD.jpeg