ไม่พบผลการค้นหา
นายพริษฐ์ และ นายธนวัฒน์ เดินทางมารับฟังคำสั่งฟ้องคดีชุมนุมในที่สาธารณะ หลังทำกิจกรรมแขวนพริกเกลือ หน้าทำเนียบรัฐบาล

นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ นายธนวัฒน์ วงค์ไชย อดีตประธานสภานิติจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินทางมารับฟังคำสั่งฟ้องอัยการแขวงดุสิต ในฐานความผิดพ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ กรณีการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล และ อ่านแถลงการณ์ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับทำสัญลักษณ์แขวนพริกกับเกลือไว้ที่ประตูทำเนียบรัฐบาล

นายพริษฐ์ เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาฟังคำสั่งฟ้องของอัยการแขวงดุสิต แต่เมื่อตนเองเข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่กลับได้คำตอบว่า พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ซึ่งเป็นเจ้าของคดียังไม่ได้ส่งสำนวนมาให้อัยการ ทำให้ต้องรอให้สำนวนมาก่อนถึงจะทำการตรวจสำนวนเพื่อส่งฟ้องศาลได้ 

ส่วนการทำกิจกรรมดังดังกล่าวเป็นสิทธิเสรีภาพที่ประชาชนสามารถทำได้ กิจกรรมที่ทำก็ไม่ได้เป็นการชุมชุนแต่อย่างใด เพราะมีจำนวนคนที่ทำกิจกรรมน้อยกว่า 5 คน และ พ.ร.บ.ชุมนุมก็เป็นกฎหมายที่ออกมาไม่เป็นธรรมต่อการแสดงสิทธิของประชาชน พร้อมยืนยันว่า การที่ตัวเองและพวกทำกิจกรรมต่างๆ ทางการเมืองนั้น ไม่มีกลุ่มใดอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน เพราะการทำกิจ��รรมที่เกิดขึ้นเกิดจากความคิดของตัวเองและเงินทุนในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็เป็นเงินของตัวเองเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าวอัยการนัดส่งฟ้องคดีในเวลา 10.30 น. วันที่ 1 มีนาคมนี้ ที่ศาลแขวงดุสิต ถนนนครชัยศรี ย่านสามเสน