ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลั่นต้องเรียกคืนคะแนนเสียง 'ปักษ์ใต้' เดินหน้าสร้างการเมืองยุคใหม่ ยึดอุดมการณ์ประชาธิปไตยกินได้

จังหวัดกระบี่ พรรคประชาธิปัตย์จัดการอบรม Avengers หลักสูตรผู้นำภาคใต้ "ขุนพลประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ ทันสมัย" โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีเปิด มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาผู้แทนราษฎร อดีตหัวหน้าพรรค และประธานที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค กรรมการสาขาพรรค และสมาชิกพรรค ในพื้นที่ภาคใต้เข้าร่วมประชุม  

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่เหมือนอดีตเพราะประการที่หนึ่งไม่ได้มี ส.ส. 160 แต่มีแค่ 53 ส.ส. ประการที่สอง ไม่ใช่แกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่เป็นแค่พรรคร่วมรัฐบาล และประการที่สาม ไม่ได้มี 40- 50 เสียงในภาคใต้อีกต่อไป แต่เหลือแค่ 22 ไม่ถึงครึ่งหนึ่ง โจทก์ของเราจึงต้องมาช่วยกันหาคำตอบว่าทำอย่างไรเราจึงจะฟื้นปักษ์ใต้กลับคืนมา ซึ่งต้องฝากทุกคนช่วยคิด 

"แต่สำหรับตน คำตอบแรกก็คือเราต้องไม่ทำเหมือนเดิมเพราะถ้าทำเหมือนเดิม คำตอบของเราก็จะออกมาเหมือนเดิม มาถึงวันนี้เราคิดว่าเราไม่มีทางเลือก เราต้องจับมือกันเดินหน้าไปด้วยกันด้วยความเป็น "อเวนเจอร์ส" สู่ความเปลี่ยนแปลง โดยประการที่หนึ่งต้องทำให้คนปักษ์ใต้เห็นให้ชัดว่าประชาธิปัตย์วันนี้มีความเปลี่ยนแปลง หัวใจสำคัญคือเปลี่ยนที่การกระทำไม่ใช่คำพูด ต้องทำให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ เน้นการทำและทำที่ว่าคือทำเพื่อประชาชน ทำในสิ่งที่เป็นรูปธรรม และทำได้ไว ทำได้จริง"

ดังนั้นต้องพิสูจน์ตั้งแต่การร่วมรัฐบาลเงื่อนไข 3 ข้อ มาวันนี้ทำให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะประกันรายได้ ทั้งปาล์ม ทั้งยาง เริ่มปรากฏผลให้เห็นชัดแล้ว นอกจากเงินส่วนต่างวันนี้ปาล์มขึ้นไปแล้ว กิโลละกว่า 4 บาท ส่วนยางแม้ยังช้าอยู่บ้าง เพราะการตรวจสวนของการยางยังล่าช้า แต่หลังการตรวจสวนงวดแรกแล้วการโอนเงินงวดต่อไปจะได้เร็วในทันที และผู้ถือบัตรสีชมพูแม้ยังมีอุปสรรคบ้างแต่ยืนยันจะสู้ให้ต่อไป ประชาธิปัตย์ยุคใหม่จึงไม่เน้นประชาธิปไตยอย่างเดียว แต่ต้องเป็น "ประชาธิปไตยกินได้" ขายของจริงและพร้อมตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่อย่างมุ่งมั่น เข้มแข็งต่อไปเพื่อประชาชน