ไม่พบผลการค้นหา
โลกออนไลน์เปิดคลิปเจ้าหน้าที่เทศบาลนครปฐม ยึดอาหารบริจาค 300 ชุด หน้าพระปฐมเจดีย์ ชี้ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ด้านสาวผู้แจกจ่ายเสียใจ ทำทุกคนรอเก้อ

วันที่ 21 เม.ย. สังคมออนไลน์ให้ความสนใจคลิปวิดีโอที่ถูกเผยเเพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ 'เฟิร์น ปันน้ำใจ' เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่หญิงสาวกำลังเตรียมอาหารประกอบด้วย โจ๊กหมูจำนวน 250 ถุง และข้าวกล่อง 50 กล่อง มาแจกจ่ายบริเวณหน้าพระร่วงโรจนะฤทธิ์ พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ขณะที่กำลังจะแจก มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครปฐม เข้ามายึดอาหารทั้งหมด 

เจ้าหน้าที่อธิบายว่า เข้าใจเจตนาของผู้แจกดี แต่หากปล่อยให้ดำเนินการจะผิด พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ห้ามให้มีการชุมนุมหรืออยู่ใกล้ชิดกันเพื่อป้องกันการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะนำอาหารไปแจกจ่ายเอง 

ขณะที่สาวที่นำอาหารมาให้ก็ยินยอม อย่างไรก็ตามประชาชนบางส่วนที่มารอรับของไม่พอใจ เนื่องรอแล้วไม่ได้รับอาหาร 

ต่อมา เฟิร์น ปันน้ำใจ เจ้าของอาหารบริจาค กล่าวผ่านคลิปวิดีโอว่า ขอโทษทุกคนไม่สามารถทำตามได้คำมั่นสัญญา เนื่องจากมาตรการและกฎหมายของรัฐบาล วันนี้ทำได้แค่ให้โจ๊ก 250 ถุงกับเทศบาลเพื่อให้เขานำไปเเจกจ่ายต่อ

"สงสารคนมานั่งรออากาศร้อน เขาคงรู้สึกว่าวันนี้จะได้อิ่มท้อง 1 มื้อ ถึงมานั่งรอ รู้สึกเสียใจและขอโทษที่ไม่สามารถทำตามคำสัญญาได้" เฟิร์น กล่าวทั้งน้ำตา "เข้าใจคนที่ไม่มีกิน เข้าใจการรอคอย แต่เราเเจกให้คุณไม่ได้จริงๆ"

ด้าน นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิตและอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุผ่านเฟซบุ๊ก Arthit Ourairat ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ขอตำหนิรัฐบาลและราชการ รัฐต้องออกมาช่วยจัดระเบียบ อำนวยความสะดวกซิ ไม่ใช่มาจับมายึดของแบบนี้ ข้าราชการไม่เคยทำงานดูแลช่วยเหลือประชาชนเลย เอาแต่เป็นเจ้าขุนมูลนายแสดงอำนาจบาตรใหญ่ เมื่อไรจะปฏิรูประบบราชการเสียที ให้เป็นข้าราษฎร" 

หมายเหตุ - รูปภาพปกในเว็บไซต์ ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับข่าว