ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กดับกระแสข่าวร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ตามที่มีกระเเสข่าวออกมาพร้อมนำ ส.ส.ร่วมตั้งรัฐบาลด้วย ประกาศข่าวลือไม่เป็นจริง ยังไม่คุยกับ พปชร. ด้าน 'สุดารัตน์ - ภูมิธรรม' เชื่อ 'มิ่งขวัญ' รักษาคำพูด ไม่ร่วมจับมือ พปชร.

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ออกเเถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กปฏิเสธร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ โดยเนื้อหาใจความระบุว่า "ข้อเท็จจริงการเจรจาร่วมจัดตั้งรัฐบาล" ตามที่มีข่าวว่าตนเองและ ส.ส. ทั้งหมดของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ไปเจรจาตกลงเพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐนั้น

"ผมเเละว่าที่ ส.ส. ทุกคนในนามพรรคเศรษฐกิจใหม่ ขอยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่เคยเข้าไปร่วมเจรจาทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ ใดๆ ทั้งสิ้น" นายมิ่งขวัญระบุ 

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า เชื่อมั่นคำพูดของนายมิ่งขวัญ มากกกว่าหัวหน้าของบางพรรค ขณะที่นักการเมืองสามารถเลือกได้ทั้งเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แต่นักการเมืองไม่ควรเสียสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชน และเชื่อว่าประชาชนจะบอยคอตนักการเมืองขี้โกหกเอง

เช่นเดียวกับ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตนยังยืนยันว่านายมิ่งขวัญเป็นคนเคารพตัวเองและรักษาสัจจะวาจา ส่วนตัวจึงไม่เคยเชื่อถือข่าวลือที่ลือกันว่าพรรคพลังประชารัฐกำลังจัดตั้งรัฐบาลโดยจะสามารถดึงพรรคการเมืองที่เคยบอกประชาชนว่าจะไม่สนับสนุนให้มีการสืบทอดอำนาจ ไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้ ไม่เชื่อจริงๆ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง