ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.กทม.ผุดไอเดียใส่ชุด "ฮีโร่" เดินเท้าแจกหน้ากากอนามัย กระตุ้นให้สังคมลุกขึ้นมาปกป้องคนในชุมชน ชี้รู้สึกผิดหวังกับการทำงานของรัฐ หลังรัฐตรวจเชิงรุกเพียงวันละ 500 คน วอนเร่งตรวจเชิงรุก และกระจายวัคซีน หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อเขตดินแดงห้วยขวาง ยังพุ่งสูง หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.เขตห้วยขวาง-ดินแดง พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมงานเขตดินแดง ลงพื้นที่ให้บริการแจกน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 หน้ากากอนามัย รณรงค์ให้พี่น้องประชาชนชาวดินแดงร่วมกันป้องกันโรคโควิด หลังผู้ติดเชื้อสะสม กทม. พุ่งสูงถึง 45,000 ราย ซึ่งเขตดินแดง-ห้วยขวาง ครองแชมป์ผู้ติดเชื้อสูงสุดอันดับ 2  

ประเดิมชัย เปิดเผยว่า "ขณะนี้ประชากรในเขตห้วยขวาง ตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฏร์กว่า 80,000 คน เมื่อรวมกับประชากรแฝงจะมีกว่า 150,000 คน แต่ได้รับการตรวจเชิงรุกจากรัฐบาลเพียงวันละ 500 คน ขณะนี้ได้รับการตรวจแล้วเพียง 10,000 คน ในฐานะเป็นคนทำงานที่ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนรู้สึกผิดหวังกับการทำงานของรัฐบาล โดยการมาตรวจโควิดของรัฐจะจัดเจ้าหน้าที่มาเพียงแค่หนึ่งคนเพื่อรับลงทะเบียน ชาวบ้านต้องรอถึง 6 ชั่วโมง เหตุใดจึงไม่ให้หน่วยงาน หรือโรงพยาบาลที่มีศักยภาพกว่านี้มาทำหน้าที่ ชีวิตของพี่น้องประชาชนไม่ควรต้องมารอคอย แทนที่จะทุ่มงบประมาณและสรรพกำลังมาตรวจเชิงรุกให้ได้รวดเร็วและมากที่สุด เพื่อที่จะได้ควบคุมการระบาดของโรคและลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน ยิ่งตรวจมากยิ่งรักษาทันและจะได้นำผู้ติดเชื้อไปรักษา เพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ การจัดหาวัคซีนก็เลื่อนแล้ว เลื่อนอีก ช่องทางการลงทะเบียนมากมาย ทำให้ชาวบ้านสับสน จึงต้องขอเสนอให้รัฐเร่งฉีดวัคซีนพร้อมกับการตรวจหาเชื้อเชิงรุก"

ทั้งนี้ ขอย้ำว่า ที่กล่าวมาทั้งหมดเกิดจากการลงพื้นที่และเสียงสะท้อนมาจากพี่น้องประชาชน ซึ่งประชาชนคือกระจกเงาที่สะท้อนการทำงานของรัฐบาล

"วันนี้ผมขอให้พี่น้องประชาชน โปรดลุกขึ้นมาปกป้องตนเอง จัดหาหน้ากากอนามัยให้ตนเอง แล้วอย่าลืมดูแล คนที่รัก เพื่อนบ้าน ตอนนี้ใครก็เป็นฮีโร่ได้ ไม่ต้องรอรัฐบาล" ประเดิมชัย กล่าว

S__55877694.jpgS__55877696.jpg