ไม่พบผลการค้นหา
สุวรรณภูมิ คาดตรุษจีนปีนี้นักท่องเที่ยวจีนทะลักกว่า 2 แสนคน เพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน ยันมีมาตรการคุมเข้มนักท่องเที่ยวจากต้นทางกลุ่มเสี่ยงเพื่อป้องกันไวรัสโคโรนาระบาดในไทย ด้าน นนท. จีนไม่หวั่นการแพร่ระบาดของโรค ยันทางการจีนคุมเข้มคนเดินทางออกนอกประเทศ

นางสาวผานิต เสถียรเสพย์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 19-31 มกราคม 2563 ตลอด 13 วัน จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้า-ออกเป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าจะมีผู้โดยสารประมาณ 2.7 ล้านคน หรือเฉลี่ยวันละ 209,000 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.04 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในจำนวนนี้แบ่งเป็นผู้โดยสารตามตารางบินปกติ 2.66 ล้านคน และผู้โดยสารในเที่ยวบินพิเศษและเช่าเหมาลำประมาณ 61,000 คน รวมเที่ยวบิน 14,000 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 1,082 เที่ยวบิน โดยสายการบินที่ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษ และเช่าเหมาลำมากที่สุดเป็นสายการบินจากประเทศจีน ซึ่งประเมินว่าเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนจะเดินทางเข้ามาไทยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าวันละ 3,800 คนตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้

ตรุษจีน

ส่วนกรณีข้อกังวลเกี่ยวกับประเด็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่า ในส่วนของเที่ยวบินจากต้นทางกลุ่มเสี่ยง หรือทำการบินจากเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน เดินทางเข้ามาที่สุวรรณภูมิวันละ 3 เที่ยวบิน ได้มีการทำงานร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณะสุข โดยมีการจัดให้เที่ยวบินกลุ่มเสี่ยงเข้ากลุ่มจอดพิเศษ และติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกน หรือกล้องถ่ายภาพความร้อนวัดอุณภูมิร่างกายของผู้โดยสาร หากพบผู้ต้องสงสัยจะมีการคัดแยกออกผู้โดยสารออกทันที ดังนั้นจึงขอให้มั่นใจว่าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการติดตามและเฝ้าระวังอย่างรัดกุม

นักท่องเที่ยวจีน

ด้านจาง เสี่ยวเสี่ยว นักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางมาในเที่ยวบิน CA 417 เส้นทางเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน – ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ของสายการบิน Air China เปิดเผยว่า ไม่มีความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เนื่องจากในจีนมีมาตรการคุมเข้มการระบาดของโรคอย่างจริงจัง มีการจัดการตั้งแต่จุดต้นทางท่าอากาศยาน โดยมีการตรวจสอบและคุมเข้มผู้โดยสารที่จะเดินทางออกนอกประเทศ