ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' ยินดี 'สิระ' ลาออก กมธ.ป.ป.ช.จี้ 'ประวิตร' ส่งคนมีความรู้มาแทน พร้อมแฉที่ยังนั่งตำแหน่ง 2 กมธ. เพียงเพราะต้องการเซ็นเอาเบี้ยประชุม

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่สิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ ลาออกจากตำแหน่งกรรมาธิการ ป.ป.ช. และอ้างเหตุไม่สามารถทำงานร่วมกับตนเองได้ ว่าสิระควรพูดตรงๆ ว่าไม่มีความรู้ความสามารถ แต่ลาออกไปได้ก็ถือเป็นเรื่องดี พร้อมฝากถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สรรหาคนที่มีความรู้ความสามารถตั้งใจทำงานมาดำรงตำแหน่งแทนสิระ เพราะตั้งแต่สิระ เข้ามาสู่กรรมาธิการ ป.ป.ช. ก็มาป่วนตลอด เป้าหมายทุกคนรู้ดีว่าเข้ามาขวางการตรวจสอบประเด็นถวายสัตย์ปฏิญาณตน ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่สำเร็จ 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังฝากถึงสิระ ว่าในเมื่อได้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการกฎหมายแล้ว ก็ควรจะวางตัวให้เหมาะสม และเมื่อเป็นประธานกรรมาธิการแล้ว ก็ไม่ควรจะมาเป็นกรรมาธิการในขณะอื่น แต่ที่สิระยังคงอยู่ก็เพราะต้องการเบี้ยประชุม 

"ตรวจสอบได้เลย มาประชุมไม่กี่นาที บางวัน ก็มาประชุม 1 นาที 5 นาที ถือเป็นการทุจริตหรือไม่ ไม่ได้ทำอะไร แต่มาเซ็นชื่อเอาเบี้ยประชุม จึงฝากไปยังประชาชน ให้จับตา ส.ส.ไม่สนใจทำงาน ซึ่งไม่ได้มีแค่สิระ แต่มีอีกหลายคนยังไม่ขอเปิดเผย ตนเองได้จดข้อมูลบันทึกไว้หมดแล้ว" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวยืนยันว่า ไม่ได้ยั่วยุให้มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มาร้องเรียนสิระ ที่พูดไปตนแค่เตือน เพราะสิระ ไม่ได้มีอำนาจในการเรียกมงคลกิตติ์ ไปชี้แจง