ไม่พบผลการค้นหา
“ธนกร”โต้”ชลน่าน” รัฐบาลไม่เคยทิ้งภาระให้ประชาชน แจงไม่ล็อกดาวน์เพราะกระทบเศรษฐกิจ ไม่เกี่ยวกับการเลี่ยง กม.ชี้เยียวยารัฐบาลก็กำลังทำอยู่แล้ว

ธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลทิ้งภาระให้ประชาชนรับผิดชอบตัวเอง พร้อมทั้งเร่งให้รัฐบาลคลอดมาตรการเยียวยาว่า นพ.ชลน่านเป็นหมอ และเป็นอดีตรมช.สาธารณสุขมาก่อน น่าจะเข้าใจสถานการณ์โควิด-19 ดี ไม่ควรเอาสถานการณ์โควิด-19 มาเป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยทิ้งภาระให้ประชาชนรับผิดชอบตัวเอง รัฐบาลแก้ปัญหาให้กับประชาชนในทุกเรื่อง จะเห็นได้ว่ารัฐบาลดูแลหมดทั้งทางด้านสาธารณสุข ทางด้านเศรษฐกิจและสังคม นพ.ชลน่านควรให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลบ้าง ตนชื่นชม นพ.ชลน่านมาโดยตลอด ไม่อยากเห็นพฤติกรรมประเภทมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ 

ธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ นพ.ชลน่านกล่าวหาว่ารัฐบาลดึงเวลาในการออกมาตรการเยียวยาโดยไม่ประกาศล็อกดาวน์เพื่อหลีกเลี่ยงกฏหมาย เนื่องจากมีผลผูกพันทางกฏหมายที่ต้องเยียวยานั้น ตนผิดหวังมากที่นพ.ชลน่านคิดแบบนี้ เป็นกรอบความคิดที่ไร้คุณธรรมมาก การที่รัฐบาลไม่ล็อกดาวน์เพราะคิดรอบคอบแล้วว่าจะมีผลกระทบทางเศรษฐกิจ การดำเนินชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน ไม่เกี่ยวกับการเลี่ยงกฏหมาย ที่สำคัญรัฐบาลมีมาตรการเยียวยาประชาชนอยู่แล้ว จึงเลือกใช้แนวทางที่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่สุด ด้วยการออกมาตรการคุมเข้มสูงสุด ส่วนกรณีที่ นพ.ชลน่านบอกว่าเยียวยารอบแรกล้มเหลวนั้น นพ.ชลน่านจงใจบิดเบือนข้อมูลหรือไม่ เพราะการเยียวยารอบแรกสำเร็จจนประชาชนชื่นชมรัฐบาล และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยังได้รับคำชมจากทั่วโลกในการควบคุมสถานการณ์โควิด-19ได้ดีมาก อย่างไรก็ตาม วัคซีนล็อตแรกใกล้จะมาแล้ว พี่น้องประชาชนก็ให้ความร่วมมือดี ฝ่ายการเมืองก็ควรเพลาๆ ลงบ้าง