ไม่พบผลการค้นหา
รอง ผบช.น.ยืนยัน จับกุมน้องมายด์​แกนนำเยาวชน​ปลดแอก ตามขั้นตอนกฎหมาย​ หากไม่จับจะเข้าข่ายละเว้นปฏิบัติหน้าที่

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย กรณีตำรวจ สน.ลุมพินี​ได้นำหมายศาล เข้าไปจับกุมตัว ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์​ แกนนำเยาวชน​ปลดแอก ในความผิดข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า การจับกุมดังกล่าว เป็นการจับกุมตามหมายจับที่มีมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งหากตำรวจไม่จับกุมก็จะเข้าข่ายความผิดฐานละเว้น​การปฏิบัติ​หน้าที่

ส่วนที่มีการระบุว่าตำรวจเข้าไปจับกุม ภัสราวลี ในยามวิกาลนั้น ยืนยันว่า ตำรวจทำตามขั้นตอนกฎหมาย ทั้งการแสดงตัว การแจ้งข้อกล่าวหาและการแจ้งสิทธิ​ อีกทั้งสถานที่จับกุมเป็นร้านอาหารกึ่งร้านกาแฟ ซึ่งไม่ใช่สถานที่ปิดลับหรือซ่อนเร้น​แต่อย่างใด ซึ่งภัสราวลี ได้ขอใช้สิทธิ​เรียกทนายความโดยทางตำรวจก็อนุญาต​ให้​ใช้สิทธินั้น 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวเพิ่มเติมในส่วนประเด็นที่ตำรวจขอเลขบัญชี​ ของภัสราวลี ในระหว่างจับกุมนั้น คาดว่าจะนำไปใช้เป็นข้อมูลในขั้นตอนการประกันตัว 

อย่าง​ไรก็ตาม แม้จะมีประกาศจากนายกรัฐมนตรี​ขอให้มีการถอยคนละก้าวระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่การเข้าจับกุมในครั้งนี้ตำรวจปฏิบัติ​ตามหน้าที่ เมื่อมีการออกหมายจับต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งรวมถึงหมายเรียกและหมายจับบุคคล​อื่นๆ ที่มีการออกไปแล้วก่อนนี้หน้านี้ด้วยเช่นเดียวกัน