ไม่พบผลการค้นหา
​เฟซบุ๊กประกาศยกเลิกการจัดงานประชุมนักพัฒนาครั้งใหญ่ประจำปี 'F8' ที่มีกำหนดจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อเลี่ยงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

งานประชุมประจำปีของบริษัทเฟซบุ๊กอย่าง F8 Facebook Developer Conference ถือเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของนักพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและฟังก์ชันต่างๆของเฟซบุ๊ก โดยล่าสุดเว็บไซต์ Fortune รายงานว่าเฟซบุ๊กได้ประกาศยกเลิกการจัดงานในปีนี้อย่างเป็นทางการแล้ว จากเดิมที่มีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 5-6 พฤษภาคมนี้ ที่เมืองซานโฮเซของมลรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยในแถลงการณ์ระบุว่า

"การตัดสินใจครั้งนี้คือสิ่งที่ยากมาก เพราะ F8 ถือเป็นงานประชุมที่สำคัญมากต่อเฟซบุ๊กและเป็นวิธีที่เราชอบที่สุดที่จะได้เฉลิมฉลองร่วมกับนักพัฒนาและผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่จะเดินทางมากจากทั่วโลก แต่เราจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสุขอนามัยของนักพัฒนา พนักงาน และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานนี้เป็นอันดับแรก"

เฟซบุ๊ก

โดยปกติแล้ว มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก CEO ของเฟซบุ๊กและทีมผู้บริหารจะใช้เวทีงานประชุมนักพัฒนาประจำปี F8 ในการประกาศชี้แจงแผนการทำงานและวิสัยทัศน์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เปิดเผยสิ่งที่เฟซบุ๊กจะให้ความสำคัญในรอบ 1 ปีถัดจากนี้ไป รวมถึงจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีใหม่ๆที่นักพัฒนาของเฟซบุ๊กได้ซุ่มพัฒนามาตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา 

ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางศูนย์ควบคุมโรคของสหรัฐฯ หรือ CDC กล่าวว่าการระบาดของเชื้อไวรัสในสหรัฐฯเป็นวงกว้างอาจเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ซึ่ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊กก็ได้ประกาสยกเลิกการจัดงานสำคัญอย่างงานประชุมการตลาดระดับโลก หรือ Global Marketing Summit ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ ไปจนถึงการยกเลิกงานประชุมนักพัฒนาเกมอย่าง Game Developer Conference และสั่งห้ามไม่ให้พนักงานเดินทางไปยังประเทศจีนไปแล้วเช่นกัน