ไม่พบผลการค้นหา
มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ย้ำชัด 'พรรคเศรษฐกิจใหม่' ยังเลือกอยู่ฝ่ายเดียวกับ เพื่อไทย - อนาคตใหม่ ฝั่งประชาธิปไตย พร้อมโหวตเลือกนายกฯ และประธานสภาทิศทางเดียวกัน

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แต่ยังคงสถานะเป็นสมาชิกพรรค และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยยืนยันว่า ตั้งเเต่วันเเรกที่ประกาศจุดยืนจนกระทั่งวันนี้ ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ทั้งตนเอง และ ส.ส. ของพรรค รวม 6 เสียง ยังเลือกอยู่ฝั่งที่หลายคนเรียกว่า 'ฝั่งประชาธิปไตย'

เมื่อถูกถามย้ำว่าหมายถึงฝั่งพรรคเพื่อไทยใช่ไหม ?

นายมิ่งขวัญตอบว่า "เอาเป็นว่าเข้าใจเเล้วกัน เราพยายามเลี่ยงที่จะไม่เอ่ยชื่อพรรคอื่น ขอให้เข้าใจด้วย แต่เราอยู่ในกลุ่ม 7 พรรคเหมือนเดิม ทั้ง 6 เสียง"

นายมิ่งขวัญ กล่าวต่อว่า การลาออกจากหัวหน้าพรรค ไม่ได้เกิดจากความขัดเเย้งภายในพรรคแต่อย่างใด เพียงแต่แนวคิดทางการเมืองอาจจะเเตกต่างกันบ้าง พร้อมประกาศว่าการโหวตเลือกประธานรัฐสภาและนายกรัฐมนตรี ทุกเสียงของพรรคจะเป็นไปในทางเดียวกัน

"พรุ่งนี้เราจะโหวตเหมือนกันหมด เเล้วถึงวาระการโหวตนายกฯ ก็จะเหมือนกันหมด"

สมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยืนยันว่า พวกเรารักษาคำพูดกันทั้งพรรค โดยหลังจากนี้ นายศุภดิช อากาศฤกษ์ จะขึ้นมาดำรงตำเเหน่งหัวหน้าพรรคต่อไป

ขณะที่นายศุภดิช ย้ำว่า จุดยืนของพรรคเหมือนที่เคยประกาศมาตลอด และที่ผ่านมาไม่เคยติดต่อหรือได้รับการทาบทามจากพรรคพลังประชารัฐ 

"ตั้งเเต่เเถลงการณ์ไปไม่เคยเปลี่ยนจุดยืนเลย อยู่ตรงไหนก็ตรงนั้นตลอด อยู่ด้วยกันทั้งหมด" นายศุภดิชกล่าว

สำหรับการลาออกจากหัวหน้าพรรค นายมิ่งขวัญระบุว่า เป็นไปตามการตกลงและพูดคุยกันมาก่อนหน้านี้อยู่เเล้ว โดยตนตั้งใจทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพียงแค่ช่วงก่อนเลือกตั้งเท่านั้น และเหตุผลที่ประกาศลาออกล่าช้า เพียงเพราะไม่อยากให้ประเด็นข่าวเกิดความทับซ้อนกันในช่วงเวลาที่ผ่านมา


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :