ไม่พบผลการค้นหา
"9 ส.ส.ใต้" ภูมิใจไทย จี้นายกฯ ตอบคำถามชาวสวนยางพารา-สวนปาล์มน้ำมัน หลังต้องทนทุกข์มาตลอด 3 ปี ถามรัฐบาลว่าเลือกข้างเกษตรกรหรือจะเลือกอยู่ข้างฝ่ายนายทุน

ส.ส.พรรคภูมิใจไทย 9 คน นำโดยนายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.จังหวัดสงขลา นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.จังหวัดกระบี่ นายพิบูลย์ รัชกิจประการ ส.ส.จังหวัดสตูล นางสาวเพชรดาว โต๊ะมีนา ส.ส.บัญชีรายชื่อ นำเสนอคำถามของชาวสวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมันเพื่อสอบถามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี 

นายณัฎฐ์ชนน กล่าวว่า จากวิกฤตปัญหายางพาราในรอบ 3 ปี ชาวสวนยางพาราได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรง จึงเสนอคำถาม 6 ข้อ ซึ่งเป็นคำถามที่ได้รวบรวมจากชาวสวนยางพาราทั้งประเทศเพื่อสอบถามนายกรัฐมนตรี คือ 

1.รู้จัก 5 เสือโครงการยางหรือไม่ 2.รับรู้หรือไม่ว่าชาวสวนยางพาราเดือดร้อนแสนสาหัส และไม่สามารถอยู่ได้ในขณะนี้ 3.พอใจการทำหน้าที่ของหน่วยงานกำกับดูแลเรื่องยางพาราหรือไม่ 

4.มีแนวทางแก้ไขปัญหายางพาราทั้งระบบในระยะยาวหรือไม่ 5.คิดว่าราคายางพาราที่เป็นธรรมและเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ควรจะราคากิโลกรัมละเท่าไหร่ 6.นายกฯรักเมตตาสงสารและเข้าใจชาวสวนยางพาราบ้างหรือไม่

นายสฤษฎ์พงษ์ กล่าวว่า เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ซึ่งกำลังประสบปัญหาเช่นเดียวกันกับเกษตรกรชาวสวนยางพารา ได้ฝากคำถามถึงนายกรัฐมนตรี คือ 1.การแก้ปัญหาราคาผลผลิตปาล์มน้ำมันตกต่ำ และ 2.แนวทางวิธีแก้ปัญหาราคาผลผลิตปาล์มน้ำมันแบบยั่งยืน โดยปัญหาปาล์มน้ำมันสามารถแก้ไขปัญหาได้ง่ายกว่าพืชชนิดอื่น หากรัฐบาลมีความจริงใจกับเกษตรกรชาวสวนปาล์ม วันนี้เป็นการวัดใจรัฐบาลว่าเลือกข้างเกษตรกรหรือจะเลือกอยู่ข้างฝ่ายนายทุน