ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯขอให้คดีทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ถึงที่สุดโดยกระบวนการของศาลก่อน วอนกระแสกดดัน 'อดุลย์'ควรรอผลสอบสวน ขณะที่ รมช.ศึกษาธิการ สั่งตั้ง กก.สอบผู้บริหาร - อาจารย์ ม.มหาสารคาม เบรกนักศึกษาฝึกงานเปิดเรื่องทุจริต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุถึงปัญหาการตรวจพบการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ว่ากฎหมายก็คือกฎหมาย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตีความ และการต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ดังนั้น อย่าพยายามพูดอะไรให้เกิดความเสียหาย ทุกอย่างต้องผ่านการพิจารณาของศาล และเป็นที่สิ้นสุดก่อน

ส่วนที่มีข้อเรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน ซึ่งเป็นอดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในขณะที่พบว่ามีการทุจริตเงินดังกล่าวลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบนั้น  นายกรัฐมนตรี เห็นว่า ควรรอผลการสอบสวนก่อน เมื่อถึงวันนั้น เป็นอย่างไรก็ว่าไป

รมช.ศธ.สั่งตั้ง กก.สอบ ผู้บริหาร ม.มหาสารคาม

ด้าน นพ.อุดม คชินธร รมช.ศึกษาธิการ ชื่นชมนางสาวปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม นิสิตชั้นปีที่ 4 สาขาพัฒนาชุมนุม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่เปิดเผยข้อมูลการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย เพราะทำในสิ่งดีงามและเป็นประโยชน์ต่อประเทศ ดังนั้น มหาวิทยาลัยไม่ควรทำอะไรที่ปิดกั้น หรือเกิดความเสียหายและควรจะปกป้อง เพราะเป็นสถาบันการศึกษา ทั้งนี้ตนขอเวลา 1-2 วันในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ซึ่งได้สั่งให้ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษาไปตรวจสอบและกลับมารายงานให้ตนได้ทราบถึงข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่ามีมูลความจริง ต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนพฤติกรรมของผู้บริหารมหาวิทยาลัยและอาจารย์ที่เกี่ยวข้อง แต่เชื่อว่าผู้บริหารและอาจารย์ของมหาวิทยาลัยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ เพราะเป็นคนละส่วนกัน